Kinh tế

Đủ loại bonsai hình trâu độc đáo chơi Tết Tân Sửu 2021

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều nhà vườn tung ra những chậu bonsai hình trâu vô cùng độc đáo.

Một số nhà vườn ở Tứ Liên (Hà Nội) bắt đầu nhận đặt cọc và mở bán trâu vàng "cõng" quất bonsai với giá dao động từ 1 - 10 triệu đồng/cây, tùy vào kích cỡ, độ khó của tác phẩm. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo tiết lộ của nhà vườn, trung bình những cây quất này có tuổi từ 2-3 năm. Để có hàng phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán, người bán phải trồng quất trong chậu ngay từ đầu năm, rồi chăm bón, tạo dáng cho hoàn chỉnh. (Ảnh: Vietnamnet).

Không chỉ có trâu vàng "cõng quất" mà cần thăng bonsai - trâu rước tài lộc cũng được nhiều nhà vườn tung ra thị trường với giá 755.000 đồng/chậu.(Ảnh: Caycanhmienbac)

Cây cần thăng bonsai được trồng trên chậu nghệ thuật. Cả cây và chậu cao khoảng 40cm, dài khoảng 50cm. (Ảnh: Caycanhmienbac)

Tác phẩm trâu kéo hũ vàng tài lộc này hiện đang được khá nhiều khách đặt mua, với kỳ vọng đón một năm mới tấn tài, tấn lộc. (Ảnh: Facebook)

Cô Giang (một khách đang tìm mua bonsai trâu vàng ở Hà Nội) chia sẻ: "Con trâu là đầu cơ nghiệp, chúng vốn to khỏe, chăm chỉ nên biểu tượng chú trâu kéo hũ vàng chở cây cảnh vừa mang tính nghệ thuật, vừa tượng trưng cho mong muốn có sức khỏe dồi dào, mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng trong năm mới". (Ảnh: Facebook)

Trâu vàng "cõng" dừa bonsai cũng được một số nghệ nhân giới thiệu tới khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. (Ảnh: Facebook)

Trên thực tế, bonsai dừa không lạ, nhưng trâu vàng cõng dừa là sản phẩm mới có mặt trên thị trường năm nay. (Ảnh: Facebook)

Những chậu cảnh mini chú tiểu cưỡi trâu có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/chậu cũng thu hút đông đảo khách hàng. (Ảnh: Shopee)

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP