Du lịch

Du lịch Việt Nam dự Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus

Trong thời gian từ 8-10/6/2015, Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM +2016) tại thành phố Chiang Mai.

Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM +) được coi là Hội chợ lớn nhất của Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng (GMS), do Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) tổ chức. Hội chợ năm nay diễn ra trong thời gian từ ngày 8-10/6 tại thành phố Chiang Mai, Thái Lan.

TTM+ tổ chức từ năm 2001 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan nói riêng, khu vực GMS nói chung, có cơ hội tiếp cận các đối tác từ các thị trường nguồn chính của khu vực. Điểm nổi bật của TTM+ 2016 chính là việc thay đổi địa điểm tổ chức. Nếu như trong suốt 14 năm qua, TTM+ luôn tổ chức tại thủ đô Bangkok, thì năm nay, Chiang Mai – trung tâm du lịch ở miền Bắc Thái Lan được lựa chọn.

Theo Ban tổ chức, việc thay đổi này cũng là cách để Thái Lan tiếp tục xúc tiến và giới thiệu du lịch tại các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc nước này.

Đại diện các nước Campuchia – Lào – Myamar – Việt Nam – Thái Lan trong buổi tọa đàm


TTM+2016 thu hút 345 “người bán” (seller) từ Thái Lan và các quốc gia Khu vực GMS; 305 “người mua” (buyer) từ 55 quốc gia; cùng hơn 100 hãng thông tấn báo chí quốc tế và địa phương.

Theo chia sẻ của Bà Walailak Noypayak, Vụ trưởng Vụ ASEAN, khu vực Nam Á và Nam Thái Bình Dương, ngoài việc phát triển 4 nhóm sản phẩm chính được tập trung giới thiệu tại TTM+ những năm trước, bao gồm: du lịch sinh thái; du lịch chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; du lịch đám cưới và nghỉ tuần trăng mật và du lịch trải nghiệm các giá trị Thái, TTM+2016 còn tập trung phát triển về du lịch thể thao, đặc biệt với môn Muay Thai – môn võ thuật cổ truyền, đồng thời là môn thể thao phổ thông của Thái Lan.

Gian hàng Việt Nam tham dự Hội chợ được xây dựng theo chủ đề hướng tới năm du lịch quốc gia 2016


Tham dự TTM+ 2016, Tổng cục Du lịch Việt Nam có gian hàng với diện tích 54m2, là một trong những gian hàng được thiết kế và xây dựng khá thu hút tại hội chợ, nhận được sự quan tâm từ phía đối tác và cơ quan truyền thông tới tìm hiểu cơ hội kinh doanh. Chủ đề chính của gian hàng hướng tới và truyền tải thông tin về năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá Đất Phương Nam”.

Chia sẻ với phóng viên Dân Trí, ông Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam, chia sẻ: “Tham dự TTM+2016, Tổng cục du lịch huy động 8 doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp lữ hành và doanh nghiệp khách sạn. Hầu hết các doanh nghiệp ở đây tập trung vào việc đón khách từ thị trường Thái Lan. Có thể nói, Thái Lan là thị trường rất quan trọng với các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đặc biệt, trong dịp này, công ty Du lịch Vietravel đã khai trương đường bay Vinh – Bangkok. Qua đó, đánh dấu bước phát triển chiến lược tour du lịch Thái Lan bằng các chuyến bay thẳng từ khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam tới Bangkok”.

Một số các gian hàng của các hãng lữ hành


Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt, TTM+ là hội chợ tổ chức thường niên với sự tham dự của nhiều buyers uy tín, chất lượng, với quy mô tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ. Bởi vậy, nên đẩy mạnh và duy trì việc tham dự thường xuyên của Tổng cục du lịch và các doanh nghiệp du lịch tới hội chợ.

Được biết, trong năm 2015, tổng lượng khách Việt Nam tới Thái Lan đạt 760.000 khách, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng khách Việt tới đây đạt khoảng 200.000 khách, tăng khoảng 0.24%.

Tác giả bài viết: Việt Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP