Du lịch

Du lịch Tiền Giang ghé thăm chùa Vĩnh Tràng tuyệt đẹp

Về Tiền Giang du khách đừng bỏ qua chùa Vĩnh Tràng, một công trình kiến trúc tôn giáo tuyệt đẹp và cũng là điểm tham quan nổi tiếng trong các tour du lịch miền Tây.

Tiền Giang từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến yêu thích của du khách muốn tham gia các hoạt động du lịch sinh thái, trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương và tại đây du khách cũng đừng bỏ qua chùa Vĩnh Tràng, một công trình kiến trúc tôn giáo tuyệt đẹp và cũng là điểm tham quan nổi tiếng trong các tour du lịch miền tây.


Chùa Vĩnh Tràng tọa lạc tại địa phận xã Mỹ Phong của thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của du lịch miền tây và là điểm đến thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Chùa bắt đầu được xây dựng từ đầu thế kỉ 19 bởi ông bà Bùi Công Đạt. Trải qua nhiều lần trùng tu và nhiều đời trụ trì, chùa Vĩnh Tràng mới mang được vẻ đẹp như ngày nay. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc phương Đông và phương Tây cùng với kiến trúc truyền thống Việt Nam tạo nên vẻ rất riêng của ngôi chùa.


Nhìn từ xa du khách sẽ có cảm tưởng chùa như một ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Châu Âu, chùa gồm bốn gian nối tiếp nhau: Tiền đường, chánh điện, nhà tổ, nhà hậu. Chánh điện với những hàng cột thanh mảnh vòm cong, với bộ phù điêu bát tiên cưỡi thú. Mặt tiền chùa Vĩnh Tràng được xây dựng theo kiểu kết hợp kiến trúc Á Âu với hoa văn thời phục hưng, vòm cửa kiểu La Mã, bông sắt của Pháp, gạch men của Nhật. Bên trong chánh điện và nhà tổ được làm theo kiểu Trung Quốc nhưng vẫn mang đậm kiến trúc Việt Nam, các hoành phi, tượng gỗ được chạm khắc rất khéo léo và tinh xảo với những hình ảnh vui tươi và sống động.

Tại chùa hiện nay còn trên 60 pho tượng được làm từ đủ loại chất liệu như gỗ, xi măng. Trên bàn thờ ở chánh điện là tượng của Phật Thích Ca, A Di Da, Quan Âm, La Hán trong đó bộ tượng cổ nhất của chùa là bộ Tam Tôn bao gồm tượng A Di Da, Quan Âm và Thế Chí. Hai bên tường là bộ tượng Thập bát La hán được tạc bằng gỗ bởi các nghệ nhân nơi đây đầu thế ki 20. Bên trong khuôn viên của chùa còn có tượng Phật Thích Ca và Phật Di Lặc tạo cho du khách cảm giác yên bình, thanh tịnh khi ghé thăm.

Chùa Vĩnh Tràng hàng năm đón hàng ngàn du khách bởi sự nổi tiếng và phong cách tuyệt đẹp của mình.

Tác giả bài viết: Phương Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP