Du lịch

Du lịch 2/9: Những điểm đến được yêu thích nhất

Mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm, chính vì thế, dịp lễ 2/9 là thời điểm lý tưởng cho những người yêu thích du lịch.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 3 ngày, đây là cơ hội để những du khách có quỹ thời gian eo hẹp lên đường, cũng là dịp để các gia đình tranh thủ thư giãn, nghỉ ngơi trước khi con em bước vào năm học mới.

Du lịch trong nước

Theo bà Trang Lê (đại diện công ty Hayditour), vào thời điểm này, các tour nội địa từ 3- 5 ngày được lựa chọn nhiều hơn cả. Dịp 2/9, du khách phía Bắc chủ yếu chọn các tour lên vùng cao.

Các tour Mù Cang Chải ngắm ruộng bậc thang bắt đầu vào mùa lúa chín, tour Hà Giang – Lũng Cú – Đồng Văn, tour Mai Châu, tour khám phá Hang Kia - Pà Cò, tour Pù Luông, tour Ba Bể thăm thác Bản Giốc hùng vĩ được nhiều người quan tâm.

Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải nối tiếp nhau bừng lên trong nắng sớm.

Đặc biệt, tại Mù Cang Chải sẽ có lễ hội mùa vàng dự kiến khai mạc ngày 31/8 với nhiều hoạt động đặc sắc sẽ là điểm nhấn cho mùa ngắm lúa năm nay của vùng núi Tây Bắc.

Các bạn trẻ ưa khám phá cũng ưu tiên một số cung trekking leo núi như Fansipan, Pusilung, Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử... là những cung leo núi nổi tiếng bởi cảnh đẹp và mức độ khó - đủ để thử thách bản lĩnh của người leo núi.

Dịp 2/9, chùm tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng biển đảo ở miền Trung và miền Nam vẫn được nhiều du khách lựa chọn, cụ thể là các tuyến Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng, Hội An, Tây Nguyên hay tuyến du lịch miền Tây vào mùa nước nổi sớm (tour Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau) cũng được du khách quan tâm.

Một lựa chọn khác là đi nghỉ dưỡng ở các resort hoặc homestay quanh Hà Nội. Trong vài năm trở lại đây thì hình thức ra ngoại thành nghỉ ở homestay cho nhóm gia đình/nhóm bạn rất được yêu thích vì chi phí hợp lý, không gian thoáng đẹp, nhiều góc 'sống ảo'. Du khách có thể tìm hiểu các homestay ở Hoà Bình, Tam Đảo, Sóc Sơn, Sơn Tây...

Ngoài ra, du khách có thể chọn các tour du lịch tâm linh như hành hương về Yên Tử, nơi được xem như kinh đô Phật giáo linh thiêng của người Việt. Yên Tử nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, những ngôi chùa cổ và những báu vật mang giá trị lịch sử. Tới Yên Tử mùa thu, du khách sẽ cảm nhận được sự thư thái và bình yên đến lạ thường.

Du lịch nước ngoài

Theo bà Hoàng Anh (đại diện Vietrantour), kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay thích hợp với các hành trình ngắn ngày, nên du khách thường lựa chọn những điểm đến gần như Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia), Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan vì thời gian vừa phải và sức hấp dẫn của điểm đến.

Thỏa sức khám phá và chụp những bức hình đẹp tại Phượng Hoàng cổ trấn.

Cụ thể, có thể kể đến tour Đài Loan (Cao Hùng – Đài Trung – Đài Bắc); tour Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn; tour Bắc Kinh; tour Chiangmai-Chiangrai; tour Bangkok – Pattaya; tour Bangkok - Phukhet; tour Seoul – Nami – Everland…/.

Tác giả: Hồng Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP