Du lịch

Dù là “tay mơ” hay “sành sỏi”, tín đồ du lịch phải dặn lòng loạt bí kíp gia truyền để săn vé máy bay giá rẻ

Một chuyến du lịch đáng nhớ và thoải mái cũng đồng nghĩa với một chuyến đi có chi tiêu hợp lý, hiệu quả. Chi phí đi lại luôn ngốn túi tiền của bạn một khoản kha khá. Vậy bạn đã biết cách để “xử lý khủng hoảng” vé máy bay luôn ở trên đỉnh như thế nào chưa?

Một trong những điều mà các bạn trẻ đam mê du lịch luôn lưu tâm trước mỗi chuyến đi chính là hoạch toán chi phí hợp lý. Đặc biệt, chi phí di chuyển luôn chiếm một khoản kha khá hầu hết trong kế hoạch chi tiêu của bạn. Chắc chắn sẽ có những lúc bạn sẽ vô cùng nhức đầu khi nhìn thấy giá vé máy bay luôn luôn đắt đỏ với giá trên trời. Cảm giác lúc đó thật khủng khiếp bởi có khả năng chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên “tan thành mây khói” chỉ vì không thể mua được vé máy bay.

Tuy nhiên, chuyện gì ở đời này cũng có thể xảy ra được và mọi thứ đều có cách giải quyết. Hãy đặt ra cho bản thân một khẩu hiệu: “Tôi sẽ săn được máy bay giá rẻ”, chuẩn bị một cái đầu sáng suốt và một tinh thần thép bởi công cuộc truy lùng vé máy bay giá rẻ chắc chắn sẽ là một “cuộc chiến dài hơi” đấy.

1. Chắc chắn bạn phải sẵn sàng cho chuyến đi một kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết


Để bắt đầu cho một cuộc chiến giành lấy tấm vé giá rẻ cho chuyến du lịch của mình, công việc đầu tiên và vô cùng cần thiết chính là chuẩn bị một kế hoạch cụ thể cho hành trình của mình. Bạn sẽ khó lòng xách balo lên và đi nếu như không biết rõ điểm đến, chỗ ở, thời gian bao lâu, đi chơi những đầu, cần những thủ tục gì... Nếu thiếu “thủ tục” đầu tiên này thì công cuộc săn máy bay giá rẻ của bạn đã bị delay rồi đấy.

Nếu bạn chưa chuẩn bị được những điều này thì dù có biết về thông tin vé máy bay giá rẻ đi chăng nữa, bạn cũng không thể vì chưa hề chắc chắn được điều gì. Hoặc sau khi đặt xong rồi lại gặp phải rắc rối trong quá trình chuẩn bị thì mọi công sức có thể bị phá bỏ.

2. Truy lùng tất cả các thông tin giảm giá, khuyến mãi

Làm sao để biết được có vé máy bay giá rẻ? Cách tối ưu nhất đó chính là bạn hãy vào trang web của các hãng máy bay và đăng ký email nhận tin. Khi có chương trình khuyến mại, bộ phận truyền thông của họ sẽ gửi đến email của bạn để thông báo cho bạn biết.

Ngoài ra các bạn cũng không nên bỏ qua mạng xã hội Facebook. Ở thời điểm hiện tại, đây không còn là kênh đơn thuần giải trí của giới trẻ mà còn là nơi để họ cập nhật thông tin. Cũng vì thế mà từ các trang tin tức báo chí cho đến các đơn vị kinh doanh, ví dụ như các hãng hàng không cũng thường xuyên chia sẻ thông tin giảm giá trên trang fanpage của mình để khách hàng được tiếp cận nhanh hơn.

Đây là bước cực kì quan trọng vì vậy bạn không thể nào làm ngơ được bởi hàng nghìn người cũng đang trong tinh thần chiến đấu cao độ để giành lấy tấm vé giá rẻ đấy. Bạn đã bắt đầu bước vào giai đoạn cam go rồi đấy.

3. Máy tính cấu hình mạnh và đường truyền internet tốc độ cao

Thử tưởng tượng mà xem, ở cùng một thời điểm, với số lượng vé có hạn, bạn sẽ cạnh tranh với hàng ngàn người khác. Nếu không chuẩn bị một chiếc máy tính có cấu hình khỏe cùng với đường truyền internet tốc độ cao và mạnh thì làm sao mà bạn có thể F5 liên tục, hay mở nhiều trình duyệt trong một lúc?!

4. Thẻ ngân hàng còn đủ tiền – đồng minh đắc lực

Bạn đã đăng ký được vé nhưng không có thẻ thanh toán thì chắc chắn cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ của bạn sẽ mất trắng. Nếu là các hãng hàng không trong nước, ngoài cách thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký về chuyến bay, bạn có thể in hóa đơn và đến các phòng vé hoặc đại lý để trả tiền rồi nhận code đặt chỗ.

Tuy nhiên với trường hợp là các hãng hàng không nước ngoài, thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế hầu như là điều kiện bắt buộc nếu như bạn muốn nhận được chiếc vé máy bay giá rẻ.

Vì vậy, đừng để lỡ mất cơ hội tốt nhất khi bạn không chuẩn bị một chiếc thẻ ghi nợ quốc tế (hay còn gọi là visa/mastercard debit) nào.

**Một vài chú ý về vé bay giá rẻ

Các đợt khuyến mại thường diễn ra khi nào? Có hai thời điểm phổ biến. Thông thường các hãng hàng không sẽ tung ra các đợt khuyến mại vào đầu mùa du lịch mới hoặc vào thời điểm vắng khách nhất trong năm. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kĩ địa điểm của mình nhé.

Nên đặt vé vào ngày nào để được giá tốt nhất? Giá vé vào những ngày cuối tuần tất nhiên sẽ nhỉnh hơn so với ngày thường nên bạn tránh đặt vé vào thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật. Bạn nên sắp xếp thời gian ổn thỏa để tiến hoặc lùi ngày xuất phát nếu muồn tìm được cho mình giá vé rẻ hơn.

Bên cạnh đó, bay vào đêm cũng rẻ hơn ban ngày, nên bạn cũng cần phải chú ý thời gian, đặc biệt là sự chênh lệch múi giờ khi bay quốc tế để đưa ra sự lựa chọn hợp lý.

Đừng quên cộng thêm các khoản thuế, giá hành lý ký gửi: Hầu hết vé giá rẻ đều chưa được tính thêm các khoản thuế và tiền hành lý ký gửi. Do đó, bạn cũng cần tính toán kỹ lưỡng, nhanh chóng trước khi đặt mua nhé.

Ngoài hành lý bạn còn cần chuẩn bị gì không?: Thường thì vé giá rẻ không kèm chi phí ăn uống, cũng thường hay bị trễ giờ, do vậy bạn nhớ chuẩn bị thức ăn và nạp năng lượng đầy đủ trước chuyến bay.

Còn một điều nữa đó là máy bay giá rẻ thường không có điều kiện vật chất tiện nghi, nhưng vẫn chắc chắn là phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, nên bạn cũng chuẩn bị sẵn tâm lý mình không phải là "khách vip" khi bước lên máy bay.

Đừng bỏ qua mối quan hệ nào! Nếu có người quen làm trong ngành hàng không thì đó là một lợi thế vô cùng lớn của bạn rồi đấy. Hãy cố gắng giữ liên lạc tốt và thường xuyên với họ. Họ sẽ bật mí cho bạn về các đợt khuyến mại cũng như một vài chiêu quý giá để đặt được vé giá rẻ một cách nhanh nhất đấy nhé!

Tác giả: PHƯƠNG TRÀ

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP