Du lịch

Du khách xếp hàng giữa trưa chờ chỗ trống ở quán cà phê Đà Lạt

Dịp 30/4-1/5, các nhà hàng, quán cà phê ở Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra tình trạng đông đúc, quá tải. Dù xếp hàng chờ đợi khá lâu, nhiều du khách vẫn phải bỏ về vì quán kín chỗ.

Ước tính sơ bộ, trong 2 đêm 30/4 và 1/5, Đà Lạt đón khoảng 125.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.500 lượt. Tổng lượng khách tăng ngoài dự kiến khiến nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng ở phố núi không thoát cảnh đông đúc, quá tải. Trong ảnh là du khách ngồi kín chỗ trong một quán lẩu gà lá é trên đường 3 tháng 4.

Ở bên ngoài, các nhóm đến sau phải đứng đợi xếp bàn trống khoảng 10-15 phút.

Yooberi, quán cà phê phong cách Hàn Quốc, là một trong những điểm đến mới nổi tại Đà Lạt. Khoảng 10h, không gian quán náo nhiệt, đông đảo du khách đến check-in. Anh Vân cùng bạn gái từ Long Khánh (Đồng Nai) phải đứng ở khu vực hàng rào hơn 15 phút mới được vào mua nước, tham quan và chụp ảnh.

Cặp đôi cho rằng quán không được đẹp như kỳ vọng, giá cả hơi cao (khoảng 80.000 đồng/người) nên lần sau sẽ tìm địa chỉ khác để trải nghiệm.

Tìm được quán phù hợp phong cách, Minh Anh (TP.HCM) và người bạn mang theo 3 bộ đồ để tranh thủ chụp hết các góc. "Mình thấy giá vé cũng hợp lý, nhiều khu chụp lạ, đẹp. Do quán hạn chế số lượng người nên du khách chụp ảnh như mình khá thoải mái", cô chia sẻ.

Các quán cà phê tại Đà Lạt có xu hướng trang trí bối cảnh đa dạng, phục vụ đối tượng thực khách trẻ. Khách tham quan tăng đáng kể so với ngày thường, chị Trang, chủ quán Yooribe tỏ ra tiếc nuối khi nhiều bạn trẻ đã đến nơi phải bỏ về vì hết bàn trống.

Không may mắn như vậy, 6 khách du lịch này đã đến tận nơi vẫn phải quay về vì quán thông báo hết chỗ. Trong buổi sáng, nhóm bạn trẻ đã ghé 3 địa chỉ nhưng đều gặp tình trạng quá tải. "Mình đã tính toán rõ lịch trình, không đến các điểm nóng như chợ, quảng trường mà tìm quán cách trung tâm gần 10 km để có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn phải chen lấn. Du lịch mùa này chắc phải chịu vậy thôi", Phan Như Ý (Đồng Nai) nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng đông đúc diễn ra khá phổ biến tại Đà Lạt trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ. Giữa trưa nắng, du khách không ngại xếp hàng chờ đợi trước quán cà phê Túi Mơ To.

Nhiều bạn trẻ kiên nhẫn ngồi trên xe chờ đợi.

Dự đoán sau đợt dịch, người dân kéo đi du lịch Đà Lạt nhiều, chị Trương Ngọc Vân (TP.HCM) và gia đình quyết định đặt trước ăn trưa tại nhà hàng trong khu vực hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố 10 km. Theo chị Vân, địa chỉ ăn uống tuy xa nhưng bù lại cảnh đẹp, không gian thoáng mát, quãng đường di chuyển có thể ngắm được núi rừng hoang sơ.

Trả lời Zing, đại diện Rừng Thông Mơ Farm & Bistro cho biết dịp lễ, lượng khách đến nhà hàng tăng cao. Các bàn đã được đặt kín chỗ từ trước dịp lễ khoảng 2-3 ngày. "Nhà hàng có thể phục vụ khoảng 200 khách trong cùng thời điểm, tuy nhiên, chúng tôi sẽ tư vấn khách tránh khung giờ cao điểm để có không gian thưởng thức bữa ăn riêng tư, thoải mái nhất".

Tác giả: Quỳnh Danh - Thảo Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Đà Lạt ,xếp hàng ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP