Du lịch

Du khách tìm được kim cương khi tham quan công viên Mỹ

Người phụ nữ 71 tuổi tìm được viên đá quý sau 10 phút ở nơi từng là miệng núi lửa chứa kim cương.

Nữ du khách đến từ Aurora, Colorado, Mỹ gặp may mắn trong chuyến đi cùng gia đình tới công viên Crater of Diamonds (Hố Kim Cương), bang Arkansas, Mỹ. Ban đầu, bà nghĩ đó là một mảnh thủy tinh, NY Times đưa tin ngày 28/9.

Viên kim cương mà nữ du khách đã nhặt được. Ảnh: NY times.

Danh tính của người may mắn không được tiết lộ. Song nữ du khách chia sẻ cảm thấy rất sốc và ngạc nhiên khi tìm được viên đá quý có hình giống móng tay.

Bà thấy viên kim cương ở ngay trên mặt đất, giữa khu vực East Drain và North Wash Pavilion trong công viên rộng gần 152.000 m2. Nơi đây là bề mặt bị xói mòn của một miệng núi lửa chứa kim cương. Trung tâm Khám phá Kim cương trong công viên lên tiếng xác nhận viên kim cương trắng 2,63 karat, món đá quý lớn nhất được tìm thấy cho đến nay.

Trung tâm này cũng tiết lộ, 20% các viên kim cương được du khách tìm thấy trong công viên nằm ngay trên mặt đất. Có nhiều viên lớn được tìm thấy ở Hố Kim Cương. Thỉnh thoảng, khu vực này được cày lên để mặt đất được “thở”, tránh bị xói mòn tự nhiên. Quá trình này giúp việc tìm kiếm đá quý trở nên dễ dàng hơn.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP