Du lịch

Du khách thiệt mạng vì bị thổi bay

Một du khách người New Zealand đã thiệt mạng sau khi bị động cơ phản lực máy bay thổi bay tại bãi biển nổi tiếng thuộc vùng Caribean hôm 12/7.

Trong đoạn video được các du khách có mặt ghi lại, thời điểm xảy ra tai nạn, nữ du khách 57 tuổi đứng cạnh hàng rào của sân bay để xem máy bay cất cánh.

Khi động cơ chiếc Boeing 737 bắt đầu khởi động, bà vẫn cố bám trụ lại hàng rào trong khi rất nhiều người khác đã chạy ra chỗ khác. Gió mạnh từ động cơ máy bay đã thổi bà văng ra và đập đầu xuống vỉa hè, dẫn đến tử vong.

Bãi biển Maho thu hút rất đông khách du lịch nhờ nằm sát sân bay quốc tế Princess Juliana. Ảnh: age fotostock RM.

Maho là một bãi biển đẹp nằm trên đảo Saint Martin, vùng Caribean (phần lãnh thổ thuộc Hà Lan) sát sân bay quốc tế Princess Juliana. Mỗi ngày, hàng nghìn du khách tập trung tại đây để xem cận cảnh những chiếc máy bay cất và hạ cánh. Việc những chiếc máy bay khổng lồ bay sát ngay trên đầu mang lại cảm giác vừa thích thú vừa sợ hãi.

Rolando Brison, một quan chức địa phương cho biết gia đình nạn nhân cũng thừa nhận hành động của người thân là sai. Bà đã phớt lờ những biển cảnh báo nguy hiểm gắn trên hàng rào.

Các chuyên gia an toàn hàng không cảnh báo về sự nguy hiểm của việc đứng gần một chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh. Sức gió từ động cơ có thể thổi bay cơ thể người giống như thổi một tờ giấy mỏng.

Tác giả: Minh Hải, Theo Daily Mail

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP