Du lịch

Du khách hào hứng tham dự “ngày không mặc quần”

Đến hẹn lại lên, hàng nghìn du khách và người dân trên khắp các quốc gia châu Âu và Mỹ đồng loạt mặc đồ lót khi di chuyển bằng tàu điện ngầm để hưởng ứng ngày hội “Không mặc quần”.

Năm nay, nhiều quốc gia ở châu Âu đang “oằn mình” đón đợt rét kỷ lục. Có những nơi mức nhiệt hạ xuống -30 độ C. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, đến hẹn lại lên, hàng nghìn du khách và người dân ở châu Âu hay Mỹ đồng loạt không mặc quần dài khi di chuyển bằng tàu điện ngầm trong ngày hội “Không mặc quần quốc tế”, tạo nên không khí nô nức náo nhiệt.
Một cô gái mặc quần mỏng manh đứng chờ tàu ở London
Ngày hội có tên chính thức “No pants Subway Ride”, là dịp kêu gọi cộng đồng không mặc quần dài khi đi tàu điện ngầm, thường tổ chức hàng năm vào ngày 12/1. Lần đầu xuất hiện vào năm 2002 tại New York, Mỹ, do nhóm gồm 7 thanh niên khởi xướng, với mục đích tạo không khí vui tươi nơi công cộng, đến nay, ngày hội đã lan rộng tới nhiều quốc gia châu Âu, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.
Ngày hội không mặc quần dài tại nên bầu không khí vui vẻ
“Ban đầu, chúng tôi muốn mang tới cho người dân New York những trải nghiệm mới lạ tại các địa điểm công cộng”, Jesse Good, một trong những nhà tổ chức sự kiện cho hay. Ước tính mỗi năm có tới 9.000 – 10.000 người cùng tham dự.

Không khí “không mặc quần” năm nay lan rộng tới hàng chục thành phố lớn, bao gồm London, Boston, Berlin, Prague hay Warsaw. Ngoài việc xuất hiện với món đồ lót, người tham gia còn mang theo quần áo để quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Bước vào một nhà ga ở Manhattan, Mỹ, Peter Saez cho biết, đây là lần thứ 3 anh mặc đồ lót khi đi tàu điện. “Những người không hiểu rõ ý nghĩa sự kiện này nhìn chúng tôi bằng đôi mắt tò mò như thể đang làm điều gì đó sai hay xấu xa. Thực tế, đây là chuyến đi vui vẻ”, anh nói.
Một cô gái trong trang phục “trên đông dưới hè”
Ivan Markovic, một người trong ban tổ chức, cho biết, anh cùng cộng sự tổ chức sự kiện này ở London trong suốt 8 năm qua. “Điều này khiến mọi người bật cười. Chúng tôi tạo nên bầu không khí vui vẻ thoải mái và nhận được nhiều phản ứng rất đáng yêu”.
Hầu hết các thanh niên đều tham dự sự kiện
Ban tổ chức cũng kêu gọi các thành viên tham dự nên mặc đồ lót phù hợp, không phản cảm khiến người xung quanh khó chịu. “Mục đích của ngày hội tạo sự vui vẻ, hoàn toàn không mang ý nghĩa gợi dục”. Trước đó, Latvia, một quốc gia ở châu Âu từng cấm người dân không mặc đồ lót khi đi các phương tiện công cộng. Sau khi sự kiện gây được tiếng vang, chính quyền địa phương đã chấp nhận điều này.
Đứng chờ tàu
Bất chấp thời tiết giá lạnh, nhóm thanh niên vẫn mặc đồ lót chờ tàu
Hình ảnh thú vị trên một khoang tàu điện ở Berlin
Hình ảnh chụp tại một ga tàu ở Warsaw

Tác giả bài viết: Hoàng Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP