Du lịch

Du khách cho con 'đi nặng' vào thùng rác ở Singapore

Hai nữ du khách bị bắt quả tang đang cho một đứa trẻ đi vệ sinh vào thùng rác trên đường phố Singapore.

Sự việc xảy ra ngày 21/2 trên đường Spottishwoode Park. Chris, một cư dân sống ở Singapore 20 năm, vô tình phát hiện sự việc khi anh xuống bãi để xe trong khu vực, theo Stomp.

Hình ảnh du khách cho trẻ nhỏ đi vệ sinh vào thùng rác ở Singapore khiến người dân nước này phẫn nộ. Ảnh: SCMP.

Anh viết: "Nơi này có cả khu thương mại và nhà dân. Điều vợ tôi và tôi trân trọng ở Singapore là sự sạch sẽ. Để một đứa trẻ đi ngoài trong thùng rác thật sự là hành động đáng buồn".

Chris nhận định những người này không giống người dân địa phương. Họ có thể là khách du lịch đang đi mua sắm ở con phố. Anh cho biết, người phụ nữ có thể chọn cách khác để giải quyết như hỏi dùng nhà vệ sinh trong cửa hàng, vào khu dân cư nhờ toilet...

Người dân Singapore cũng chỉ trích hành động của những du khách này. Một người bức xúc: "Chúng ta đã phải chịu đựng những đoàn du khách hút thuốc, xả rác, la hét và giờ là chuyện này. Thật không ổn chút nào".

Singapore là một điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây là quốc gia có những điều luật hà khắc nhất về việc giữ vệ sinh công cộng. Theo Business Insider, du khách không giật bồn cầu sẽ bị phạt tới 190 USD. Du khách khạc nhổ, sang đường không đúng vạch kẻ hay hát những bài có lời lẽ thô tục cũng có thể bị phạt ở Singapore.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: khám phá ,du lịch ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP