Du lịch

Du khách chen chân chụp ảnh tại các điểm nổi tiếng Đà Lạt

Bức tường vàng hay đồi chè Cầu Đất là hai trong số những nơi thu hút đông du khách ghé chân mỗi dịp cuối tuần ở Đà Lạt.

Mùa hoa dã quỳ đang tạo nên "cơn sốt" đối với những ai yêu Đà Lạt. Anh Đăng Khoa (du khách TP HCM) cho biết đã rất vất vả để tìm được vé đi từ TP HCM lên Đà Lạt cuối tuần rồi. "Tôi gọi cho tổng đài đặt vé của cả hai hãng xe nổi tiếng nhất TP HCM nhưng đều nhận được câu trả lời là không còn chỗ, từ 18h thứ sáu đến 7h sáng thứ bảy", anh Khoa nói.

Khách xếp hàng đợi xe tại một bến xe trên đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP HCM lúc 0h thứ 6. Ảnh: P.V.

Chuẩn bị kế hoạch từ sớm, chị Minh Thư (hiện sống tại Tân Bình) cho hay đã đặt vé hai tuần trước cho nhóm 10 người. "Dường như cả Sài Gòn đều đi Đà Lạt" là câu chị Thư thốt lên khi vừa đặt chân đến bến xe.

Theo ghi nhận, mỗi giờ đồng hồ có một chuyến xe xuất bến từ TP HCM đi Đà Lạt. Giá vé giường nằm của hãng xe Phương Trang và Thành Bưởi là 220.000 đồng. Nhiều du khách không mua được vé đành chấp nhận đi ghế ngồi của công ty du lịch với giá 219.000 đồng hoặc vé giường nằm là 290.000 đồng.

Tại Đà Lạt, hoa dã quỳ mọc rải rác ở nhiều nơi nên tình trạng đông đúc, chen lấn hầu như không xảy ra. Một số tuyến đường có hoa dã quỳ mọc dày như hướng đi Trại Mát, đèo Prenn hoặc trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, tại một số điểm, du khách phải chờ đợi rất lâu mới có thể chụp được một tấm ảnh "sạch". Như tại bức tường vàng "Cối xay gió", cơn sốt vẫn không giảm khi có hàng trăm lượt khách cùng đến chụp ảnh. Buổi tối, một số du khách phải đứng ra thoả thuận "ai đến trước thì vào chụp trước", để đảm bảo bức ảnh không "dính nhiều người".

Khách xếp hàng chụp ảnh tại bức tường màu vàng ở khu Hoà Bình. Ảnh: P.V.

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20 km cũng là điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn. Để đến đây, bạn có thể chạy xe theo đường Trần Hưng Đạo hướng Trại Mát, dọc đường có biển chỉ dẫn đến đồi chè.

Một du khách đã nhiều lần đến đồi chè cho hay, để khám phá hết nét đẹp của nơi này, bạn phải đi sớm. Đến trưa, dù trời nắng gắt nhưng tình trạng đông đúc vẫn không giảm, những đồi chè bên ngoài chật kín người.

Một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Không khí ở đây rất mát mẻ. Nhóm tụi mình đi sâu vào bên trong một chút, thấy ít người hơn, chỉ có vài cặp đôi chụp ảnh cưới", du khách này nói.

Đến khoảng 13h, lượng du khách chụp ảnh ở đồi chè Cầu Đất mới bắt đầu giảm. Ảnh: P.V.

Theo thống kê của của Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, lượng du khách đến tham quan tỉnh này đạt khoảng 3,38 triệu lượt trong nửa đầu năm 2018, tăng 9,6% so cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tỉnh Lâm Đồng có hơn 1.300 cơ sở lưu trú du lịch, tổng cộng hơn 20.000 phòng; trong đó có 411 khách sạn 1-5 sao, chủ yếu tập trung tại TP Đà Lạt. Tỉnh cũng có 63 đơn vị kinh doanh lữ hành - vận chuyển du lịch, cùng 35 khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư và khai thác kinh doanh với hơn 60 điểm tham quan miễn phí.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP