Du lịch

Du khách bức xúc vì bị cấm hút thuốc ở bãi biển Pattaya

Nhiều khách nước ngoài không hài lòng với lệnh cấm và không chấp nhận vào các khu vực cho phép hút thuốc được quy định ở bãi biển Dongtan.

Chính quyền Pattaya chọn bãi biển Dongtan, gần Jomtien, để thử nghiệm lệnh cấm hút thuốc bắt đầu có hiệu lực từ ngày 4/12. Khi được phỏng vấn, phần lớn du khách cho biết họ sẽ không quay lại Pattaya nếu lệnh cấm hút thuốc không được bãi bỏ, Bangkok Post đưa tin.

Các du khách không cảm thấy vui vẻ bởi họ quen với việc được hút thuốc tự do. Ảnh: Asia Travel.

Ban quản lý bãi biển Dongtan thiết kế hai nhà vệ sinh công cộng phía sau chỗ đặt ghế nghỉ mát để làm khu vực riêng cho các du khách hút thuốc. Tuy nhiên, theo lời kể của của Chatchawal Simmasuk, một chủ ki-ốt ở đây, các du khách thường từ chối vào nhà vệ sinh mà ngồi hút thuốc ngay trên ghế ngoài trời.

Chatchawal khẳng định ông và các chủ các cửa hàng trên bãi biển đã hợp tác chặt chẽ với chính quyền để thực hiện lệnh cấm. Khi họ nhìn thấy du khách hút thuốc trên ghế ngồi, họ sẽ ra và yêu cầu anh ta vào khu vực cho phép. Vì vậy, nhiều du khách cảm thấy bất mãn trước việc này.

Đầu tháng 10, Cục Tài nguyên Biển và Ven biển Thái Lan ban hành lệnh cấm du khách và người dân hút thuốc tại 24 bãi biển nổi tiếng trên khắp 15 tỉnh thành cả nước. Những người vi phạm sẽ bị phạt 100.000 baht (gần 68,5 triệu đồng) và đối mặt một năm tù.

Biển báo khu vực hút thuốc ở Pattaya. Ảnh: Love Pattaya News.

Pattaya là điểm dừng chân quen thuộc của Thái Lan đối với khách nước ngoài. Song tháng 9, hình ảnh những bãi rác lớn trên bờ biển Pattaya được đăng tải và trở thành chủ đề thu hút dư luận. Điều này khiến các quan chức địa phương tổ chức những chiến dịch làm sạch bờ biển.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP