Thế giới

Du khách bị 1.000 tấn đá đè chết tại công viên Mỹ

Nam du khách Anh gặp tai nạn chết nguwofi khi leo núi tại vườn quốc gia Yosemite, Mỹ trong kỳ nghỉ kỷ niệm một năm ngày cưới.

Andrew Foster, 32 tuổi và vợ Lucy, 28 tuổi bị vùi dưới đống đá rơi vì núi sạt lở khi chuẩn bị leo chặng cuối cùng trong chuyến đi 3 tuần tới công viên California, Mỹ. Cặp du khách đến từ Cardiff, được cho là đang leo qua đỉnh El Capitan thì một tảng đá có kích thước khoảng 40m x 20m rơi xuống từ độ cao 200 m vào ngày 27/9.

Andrew chết ngay sau đó, Lucy được đội cứu hộ chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng trong tình trạng nguy kịch. Đây là nạn nhân đầu tiên chết tại vườn quốc gia sau 18 năm, Telegraph đưa tin ngày 29/9.

Tai nạn xảy ra với Andrew khiến đồng nghiệp và những người trong câu lạc bộ vô cùng thương tiếc. Ảnh: Telegraph.

Bi kịch xảy ra đúng như bình luận của Lucy để lại dưới bức ảnh Foster mỉm cười tại vườn quốc gia được chia sẻ trên Instagram một ngày trước đó. Lucy đã đùa rằng: "Yosemite sạt lở kìa Andy".

Scott Gediman, đại diện công viên quốc gia Yosemite cho biết: "Tôi không biết điều gì xảy ra vào thời điểm đó. Nhưng từ hiện trường sự việc thấy họ bị vùi dưới đá, tôi nghĩ họ đang tìm cách trèo lên".

Mike Kane, một nhân chứng cho hay: "Vụ sạt lở đá từ núi gây ra tiếng vang rất lớn. Thật may khi không có ai bị thương thêm".

Ngày 28/9, một vụ núi đá sạt lở thứ hai xảy ra khiến một người bị thương. Đại diện Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ đang giữ liên lạc với giới chức địa phương và hỗ trợ hai gia đình trong thời gian khó khăn này.

Vợ chồng du khách Anh gặp nhau tại trường đại học Cardiff có cùng sở thích leo núi. Họ đã cùng nhau leo qua nhiều núi đá hiểm trở tại Anh. Andrew cầu hôn ở trên núi Alps tại Pháp vào tháng 3/2015, kết hôn vào tháng 8/2016. Họ bay tới Mỹ vào ngày 11/9 với nhóm người trong câu lạc bộ leo núi có kinh nghiệm.

Vợ chồng du khách từng chia sẻ với bạn bè của mình rằng kỳ nghỉ trong mơ của họ chính là được thử thách bản thân tại vườn quốc gia Yosemite, trở thành những người đầu tiên khám phá Yosemite. Chuyến đi là một phần trong lễ kỷ niệm một năm ngày cưới. Để chuẩn bị cho chuyến đi thử thách này, Andrew và Lucy đã luyện tập qua những vùng Cornwall và Pembrokeshire, Anh.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đá đè ,du khách ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP