Trong nước

Du học sinh Việt chết đuối ở Nhật bỏ lại năm tháng yêu xa và khát vọng

Trước khi xuống tắm biển rồi bị đuối nước, Quang gửi tấm ảnh selfie cho người yêu với nụ cười tươi rói. Cả hai không hề biết rằng, đó là lần cuối họ trò chuyện với nhau.

Hãy chia sẻ: Một du học sinh Việt tại Nhật chết đuối, gia đình không đủ tiền đưa thi thể con về
Quang có một tình yêu đẹp trong suốt 4 năm

Ngày 30.8, câu chuyện du học sinh người Việt tên Đặng Văn Quang (sinh năm 1994, Hà Tĩnh) tử vong tại Nhật vì bị sóng cuốn trôi khi đi tắm biển vào sáng 27.8 gây xúc động trong đồng mạng. Trong khi đó, tin Quang qua đời khiến người thân, bạn bè ở Hà Tĩnh đau đớn đến ngã khuỵu.

Chỉ mới vài ngày trước thôi, chàng du học sinh vẫn nhắn tin về cho mẹ ở quê, nói con thèm cơm nhà, đêm trước ngày bị con sóng dữ cuốn trôi, cậu còn tranh thủ giờ giải lao giữa ca làm thêm để gọi điện tâm sự, hỏi thăm người yêu.

Trong tận cùng của nỗi đau, Hồ Thị Hằng (sinh năm 1994, Hà Tĩnh), người yêu Văn Quang viết những lời xót xa: “Yêu xa khổ lắm, yêu xa khó lắm nhưng em với anh đang cố mà. Chính anh đã không cho em bỏ cuộc, sao giờ anh lại buông xuôi vậy anh? Anh có nhớ em không? Anh đang làm gì vậy”.

Chuyện tình 4 năm dang dở

Chia sẻ với Thanh Niên, Hồ Thị Hằng (sinh viên vừa tốt nghiệp Học viện Ngân hàng - Hà Nội) cho biết cô đang sống trong những ngày u ám. 9X không ngừng khóc, chẳng thiết ăn uống khiến cơ thể yếu ớt đến kiệt quệ. Hàng ngày, Hằng đều mang ảnh chụp chung rồi tin nhắn của mình và người yêu vừa qua đời ra xem lại. Cứ như thế, cô tự nhốt mình trong nỗi đau mất mát…

Văn Quang về Việt Nam dự tốt nghiệp của bạn gái

Hằng và Văn Quang yêu nhau từ thời cấp 3, đến nay đã được 4 năm. Ngày còn đi học, Văn Quang là tâm điểm chú ý của nhiều bạn gái trong trường bởi cậu đẹp trai, cao ráo và học lớp chọn. Thế nhưng, một khi đã ngỏ lời yêu Hằng, Quang một mực chung tình và cùng bạn gái bước qua nhiều thử thách, khó khăn.

Học xong cấp 3, gia đình Quang vay mượn 300 triệu đồng để cậu sang Nhật học ngành Ngôn ngữ với hy vọng về một tương lai xán lạn. Hiểu được chí lớn của bạn trai, Hồ Thị Hằng nén lòng chờ đợi ở quê nhà.

Suốt hơn 1.000 ngày yêu nhau, cặp đôi nuôi dưỡng tình yêu bằng những cuộc gọi, tin nhắn, những món quà bất ngờ từ phương xa. Ngày 27.8, trước khi xuống tắm biển, Quang gửi tấm ảnh selfie cho người yêu với nụ cười tươi rói. Cả hai không hề biết rằng, đó là lần cuối họ trò chuyện với nhau.

Cuộc nói chuyện cuối cùng giữa Hằng và bạn trai trước khi anh qua đời

Ngày cảnh sát tìm thấy xác Quang trôi dạt vào bờ sông, Hằng đau đớn tột cùng. Cô viết: “Em không tin đây là sự thật. Tin nhắn cuối cùng anh gửi cho em, bức ảnh chụp vẫn còn cười tươi lắm mà, nụ cười mà em rất thích. Hôm qua đến giờ em không liên lạc được với anh, em nghĩ anh lại doạ em như lần trước, bắt em phải lo lắng, nằm không ngủ được. Em nghĩ bụng khi nào anh liên lạc lại sẽ mắng cho anh một trận vì cái tội vô tâm.

Nhưng em đợi mãi, đợi mãi từ sáng đến trưa anh vẫn không liên lạc lại. Anh chưa bao giờ như thế. Và rồi khi người khác thông báo với em rằng anh đã mất, đó là câu nói em không thể nào quên được trong đời. Mọi người an ủi em cố gắng, làm sao em cố được, em nhớ nụ cười ấy, giọng nói ấy. Cho em nghe giọng nói của anh một chút thôi, em van anh...”.

Khoảnh khắc hạnh phúc của đôi bạn trẻ khiến người xem nhói lòng.

Cuộc sống vất vả của Quang tại Nhật

Trao đổi với Thanh Niên, Nguyễn Thị Lệ Quyên (sinh năm 1993) du học sinh, chị họ sống cùng với Văn Quang tại Nhật cho biết trước khi qua đời, em trai mình có cuộc sống vất vả.

Cùng với Quang, Quyên và em trai ruột (tên Đình Khuê, sinh năm 1995) thuê một ngôi nhà trọ nhỏ ở thành phố Fukuoka. Cả 3 đều du học theo dạng tự túc nên ngoài thời gian đến lớp, họ lao vào kiếm tiền trang trải sinh hoạt phí.

“Quang nhà em nó tốt lắm, vừa đẹp trai lại vui tính bởi vậy nên nó có rất nhiều bạn bè. Cuộc sống bên này khó khăn gấp trăm lần ở nhà vậy mà em ấy vẫn cố gắng chu toàn hết mọi việc, chưa một lần kêu khổ với gia đình”, Lệ Quyên kể.

9X có cuộc sống vất vả bên Nhật trước khi qua đời.

Bạn gái Quang cũng thừa nhận điều này. Hằng bao lần xót xa khi nhìn người yêu gầy xọp đi vì vừa phải đi học vừa tranh thủ làm thêm kiếm tiền. Trước ngày Quang qua đời, anh cũng đã có một tối làm thêm rất muộn.

Cô kể: “Với người yêu mình, thời gian đi học mới là thời gian được nghỉ ngơi, có những ngày anh ngủ trên lớp vì quá mệt. Sau khi lên lớp từ sáng đến 11 giờ trưa, anh trở về nhà vội vã ăn miếng cơm rồi đi làm ở khách sạn. Làm đến 3 giờ chiều anh lại ăn tạm cái bánh để lại đi phục vụ quán ăn đến hơn 11 giờ 30 tối mới tan ca. Về đến nhà đã 12 giờ khuya, anh tranh thủ ăn uống nghỉ ngơi để 7 giờ sáng lại tiếp tục đến trường. Chủ nhật được nghỉ 4-5 tiếng là nhiều, còn những ngày thứ Sáu, thứ Bảy anh phải đi làm khách sạn đến 3 giờ chiều mới xong, sau đó lại đi làm cho một công ty đến 8 giờ tối mới tan ca. Đứng cả đêm chỉ giải lao một tiếng”.­

'Gia tài' lớn nhất chàng trai để lại là những cuốn sách. ẢNH FACEBOOK VĂN QUANG

Theo một người bạn của Quang và Hằng, ở quê cô nhiều bạn trẻ chọn cách vay tiền đi Nhật du học thông qua các đơn vị, trung tâm tư vấn du học. Sang nước ngoài, các công ty môi giới này sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên. Sau nhiều năm vừa học vừa làm, bạn trẻ sẽ trả được nợ cũ và kiếm vốn đề quay về nước làm ăn… Và trường hợp của Quang cũng không ngoại lệ.

Đến cuối ngày 30.8, thi thể Quang vẫn nằm trong một nhà xác nhỏ của cảnh sát Fukuoka (Nhật Bản) chờ người thân đến làm các thủ tục pháp lý, đưa về quê hương an táng. Chi phí của chuyến đi nhận xác dự tính là 250 triệu đồng. Anh trai và bố Quang đã tức tốc vay mượn thêm 100 triệu đồng và hoàn tất các thủ tục làm hộ chiếu để có thể bay sang Nhật mang thi hài Quang về nước trong những ngày tới.

Tác giả bài viết: Lê Ái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP