Thể thao

Dự bị hạng sang Võ Ngọc Toàn và con bài trong tay áo HLV Nguyễn Đức Thắng

Tiền vệ mang áo số 9 của đội bóng xứ Nghệ mỗi khi được tung vào sân đều tạo nên những dấu ấn đặc biệt.

Trong trên đấu vơi Đà Nẵng, ngay sau khi được HLV Nguyễn Đức Thắng tung vào sân ở hiệp 2, Võ Ngọc Toàn thi đấu trám vào vị trí của Thế Cường, người được đẩy lên chơi trung phong thay cho Phúc Tịnh rời sân trước đó. Chỉ sau vài pha chạm bóng, Ngọc Toàn đã lập công, giúp đội khách SLNA có được bàn mở tỷ số.

Phút 75, nhận bóng từ giữa sân, Ngọc Toàn dẫn bóng xộc thẳng vào chính giữa hàng phòng ngự đội Đà Nẵng, khi phát hiện người đồng đội Olaha đã băng lên chạy chỗ hợp lý. ngay lập tức tiền vệ số 9 thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho chân sút người Nigeria trong tư thế trống trải để dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Một bàn thắng đẹp, người chuyền bóng quá tinh tế trong cách xử lý, còn người sút bóng đã thể hiện được bản năng sát thủ vốn có của mình.

Dù chỉ là kép phụ nhưng cứ ra sân là Ngọc Toàn lại thể hiện được sự khác biệt. Ảnh tư liệu

Không chỉ có một pha kiến tạo thành bàn, Ngọc Toàn còn cho thấy anh không hề bỡ ngỡ khi được giao nhiệm vụ tấn công. Vốn là một tiền vệ trụ đúng nghĩa, trong lần hiếm hoi được đá dạt cánh, tiền vệ này đã tỏ ra không khó hòa nhập. Ngay sau bàn thắng đầu tiên của SLNA, Ngọc Toàn tiếp tục có pha solo chéo sân trước khi thực hiện cú sút về phía khung thành đội Đà Nẵng. Rất tiếc là đã không có bàn thắng nào cho riêng Ngọc Toàn.

Không chỉ chơi hay trong trận đấu gặp Đà Nẵng tại vòng 6. Ngọc Toàn cũng đã được nhận nhiều lời khen trong 20 phút có mặt trên sân trận gặp Thanh Hóa trên sân Vinh tại vòng 5. Theo đó, việc có mặt bên cánh trái đã tăng chất thép rõ rệt cho đội chủ sân Vinh trong thời điểm họ cần bảo toàn tỷ số thắng 1-0 trong thế thiếu người.

Vốn sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, cùng lối chơi máu lửa, Ngọc Toàn thường xuyên có mặt ở những điểm nóng khiến đối phương phải luôn e dè mỗi khi đối mặt.

Thời gian gần đây, Ngọc Toàn trở nên mềm mại hơn trong cách chơi bóng của mình. Trao đổi với Báo Nghệ An, Ngọc Toàn cho biết: “Tôi muốn thay đổi phong cách và tư duy chơi bóng, mềm mại hơn, không quá vội vàng nhưng sẽ không giảm đi độ máu lửa của mình khi ở trên sân”.

SLNA đang vững tốp đầu nhờ vào đội hình đồng đều và chất lượng. Ảnh tư liệu

Sau trận đấu gặp Thanh Hóa, HLV Đức Thắng cũng đã dành cho tiền vệ thường xuyên mang kép phụ này những lời khen có cánh: “SLNA đang trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự, lần lượt những cầu thủ quan trọng thi nhau chấn thương, có thể kể đến những cái tên như Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Cao Xuân Thắng…Chính vì vậy, tôi phải sử dụng Ngọc Toàn thường xuyên hơn trong thời gian vừa qua. Thật may là Ngọc Toàn là một cầu thủ đa năng, dường như mọi vị trí trên sân Toàn đều có thể đáp ứng nếu được yêu cầu”.

Việc một cầu thủ thường mang danh “kép phụ” như Ngọc Toàn ra sân và tỏa sáng là một tín hiệu vui cho đội bóng xứ Nghệ. Điều đó cho thấy, đội bóng vẫn có thể thi đấu thăng hoa khi dựa vào những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị. Đã khá lâu rồi SLNA mới sở hữu một đội hình đồng đều cà có chiều sâu như thế.

Tác giả: Quý Bảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP