Trong nước

Dự báo thời tiết 8/4: Miền Bắc bước vào đợt nóng đầu tiên

Dự báo thời tiết 8/4: Trong hôm nay, khu vực có nhiệt độ cao 35-37 độ mở rộng khắp từ Tây Bắc Bộ kéo đến dọc các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Chiều qua, nắng nóng đã xảy ra ở một số nơi thuộc khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây các tỉnh Bắc Trung Bộ với nhiệt độ phổ biến từ 34-35 độ, một số nơi trên 35 độ, như Yên Châu (Sơn La) 35,2 độ, Tương Dương (Nghệ An) 35,7 độ.

Trong hôm nay, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16h.

Miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên. Ảnh: Lê Anh Dũng

Đây sẽ là đợt nắng nóng đầu tiên ở miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ hôm nay dù chưa bước vào đợt nắng nóng nhưng cảm giác oi hơn thấy rõ khi nhiệt độ tăng thêm khoảng 2 độ C lên mức 30-33 độ.

Từ ngày mai, nắng nóng mở rộng thêm sang một số nơi tại phía Đông Bắc. Từ ngày 10/4, nhiệt độ tại Hà Nội có thể đạt 34-35 độ C.

Trong khi đó tại Tây Nguyên và Nam Bộ đã bắt đầu giảm hẳn mưa khiến nhiệt độ nhích thêm từ 1-3 độ C lên mức 33-34 độ, nắng nóng quay trở lại do rãnh thấp xích đạo lùi dần về phía nam.

Sang hôm nay cường độ nắng tiếp tục gia tăng, nắng nóng xuất hiện tại hàng loạt tỉnh như Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bình Phước và TP.HCM với mức nhiệt 35-36 độ C.

Tác giả bài viết: M.Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP