Trong nước

Dự báo thời tiết 26/1: Miền Bắc có nơi xuống 0 độ

Từ hôm nay, không khí lạnh bắt đầu dồn xuống nước ta và sẽ tiếp tục được tăng cường, nhiệt độ thấp nhất tại vùng núi cao có thể xuống 0 độ.

Trong sáng nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, trong chiều và đêm nay, sẽ tác động đến toàn bộ Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Từ chiều và đêm nay, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Nhiệt độ miền Bắc sẽ hạ liên tiếp trong vài ngày tới, vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ. Ảnh: Tiến Đạt

Tại Hà Nội, từ trưa nay bắt đầu hạ từ từ, so với hôm qua sẽ giảm khoảng 3-4 độ, về mức 21-23 độ C, càng về chiều càng lạnh kèm mưa nhỏ. Trong khi đó, TP Lạng Sơn sẽ giảm nhiệt mạnh và nhanh, so với hôm qua giảm khoảng 12 độ C, mức nhiệt cao nhất ngày hôm nay không quá 9 độ C, đêm rét 7 độ, trời có mưa vừa.

Khoảng ngày 28-29/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục được tăng cường mạnh hơn gây rét đậm, rét hại trên diện rộng khắp miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất về đêm có thể hạ còn 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, một số nơi vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ, nguy cơ cao có băng giá và sương muối.

TP Lạng Sơn sẽ xuống 7 độ ban ngày, 5 độ ban đêm; Hà Nội có thể rét 14 độ ban ngày, đêm rét 12 độ.

Dự báo đợt lạnh này sẽ kéo dài trong khoảng 5-6 ngày, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần lên, lạnh vào ban ngày và rét vào ban đêm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khu vực các tỉnh Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế hôm nay cũng giảm khoảng 3 độ, cao nhất chỉ còn 24-27 độ C, đêm lạnh 18-21 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận nắng đều, ban ngày phổ biến 25-31 độ C, đêm mát mẻ 22-25 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trên đà tăng nhiệt, ngày nắng, cao nhất tại Tây Nguyên lên mức 28-31 độ C, Nam Bộ oi nóng 31-33 độ C.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: dự báo ,thời tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP