Thể thao

Dù bại trận, Việt Nam vẫn là đội bóng ấn tượng nhất Đông Nam Á

Dù thua Iraq, nhưng rõ ràng ĐT Việt Nam đã thể hiện được vị thế của đội bóng hay nhất Đông Nam Á hiện tại.

Quả thực, những gì mà 2 đội Việt Nam và Iraq thể hiện trong trận đấu thứ 2 của bảng D xứng đáng là trận đấu hấp dẫn nhất của Asian Cup tính đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù trước đó, Việt Nam được đánh giá yếu hơn khá nhiều. Thậm chí, ông HLV của Iraq còn tỏ ra xem thường với tuyên bố: “Chúng tôi không thèm quan tâm đến đội Việt Nam mà chỉ chú tâm hướng về cuộc đối đầu với láng giềng Iran sau đó”.

Đương nhiên, với vị thế cao hơn, Iraq dâng lên tấn công áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam đã lường trước tình thế nên không khó hóa giải những pha lên bóng của đội bạn.

Điều bất ngờ nhất trận đấu này chính là việc ĐTVN đã 2 lần dẫn trước. Thế nhưng, với thể hình và thể lực vượt trội, Iraq đã biết tận dụng lợi thế vùng lên gỡ hòa thành công.

Bàn thua cuối cùng của ĐTVN thực sự đáng tiếc vì nó diễn ra đúng vào thời điểm cuối trận. Bàn thắng của Iraq đến từ một tình huống đá phạt sau pha phạm lỗi không đáng có của Hồng Duy.

Dù thua trận nhưng ĐTVN đã chứng tỏ được vị thế của nhà vua Đông Nam Á.

Thua tiếc nuối 2-3, ĐTVN có quyền ngẩng cao đầu sau trận đấu này. Họ chính là đội bóng Đông Nam Á thể hiện tốt nhất tại Asian Cup tính đến hiện tại.

Trước đó, Thái Lan đã phải trả giá cho việc chủ quan khi xem thường đối thủ của mình. Họ đã thua bẽ bàng 1-4 trước đội bóng đến từ Nam Á Ấn Độ. Điều đáng nói, Thái Lan đã mang đội hình mạnh nhất đến giải lần này với nhiều nhân tố chất lượng được bổ sung sau AFF Cup như Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật) và Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật).

Người Thái dù bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng nhưng vẫn thua bẽ mặt tại Asian Cup.

Cần phải nói thêm rằng, Iraq là đội có đẳng cấp hơn nhiều so với Ấn Độ. Và cách thua của ĐTVN trước Iraq để lại nhiều kỳ vọng hơn là hình ảnh bạc nhược mà người Thái thể hiện trước đó.

Đại diện còn lại của ĐNÁ là Philippines cũng rất đáng khen. Họ đã khiến Hàn Quốc phải vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận ra quân.

Người Thái từng cho rằng, việc ĐTVN có được chức vô địch AFF Cup một phần đến từ lý do đội tuyển Thái không có được đội hình ưu tú nhất. Tuy nhiên, sau những gì diễn ra ở Asian Cup đến bây giờ, NHM khu vực có thể khẳng định, Việt Nam mới chính là lá cờ đầu của bóng đá ĐNÁ hiện tại.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Iraq ,Việt Nam ,bại trận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP