Kinh tế

Dự án "ôm" đất vàng ngồi chờ… vốn

Tòa nhà Nam Đàn Plaza và Trung tâm thương mại dịch vụ Hưng Nguyên được đầu tư xây dựng trên khu đất vàng với kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho bộ mặt Thị trấn huyện Nam Đàn và Thị trấn huyện Hưng Nguyên. Tuy nhiên, sau nhiều năm khởi công, đến nay 2 dự án vẫn đang còn bỏ hoang gây lãng phí và bức xúc trong người dân.

Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại Nam Đàn Plaza nằm ngay chính giữa trung tâm thị trấn huyện. Sau hơn 2 năm khởi công, hiện dự án đang bỏ không. Nhiều hạng mục bắt đầu bị xuống cấp. Xung quanh tòa nhà không có tường rào nên người dân tận dụng làm nơi đậu xe, bải tập kết rác thải, vật liệu xây dựng.
images1324011 1 D n T h p trung t m th ng m i Nam n Plaza b hoang tr n khu t v ng th tr n Nam n nhi u n m nay v
Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại Nam Đàn Plaza bỏ hoang trên khu đất vàng ở thị trấn Nam Đàn nhiều năm nay và...

Ông Phạm Hải Đường - Khối trưởng khối Phan Bội Châu - TT huyện Nam Đàn nói: Dự án này nằm ở đây từ lâu rồi, gây mất mỹ quan cho Thị trấn Nam Đàn. Chúng tôi chỉ mong sao dự án này sớm hoàn thiện. Còn nếu không làm nữa thì chuyển khu đất vàng này thành nơi vui chơi giải trí cho người dân…
images1324012 2 tr th nh b i xe
...trở thành bãi đỗ xe...

Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại Nam Đàn Plaza được thực hiện theo chính sách thu hút đầu tư của UBND tỉnh Nghệ An với thiết kế là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng tổ chức sự kiện do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank) làm chủ đầu tư. Năm 2014, sau khi xây xong phần thô cho 3 tầng của tòa nhà thì chủ đầu tư bỏ hoang từ đó cho đến nay.
images1324013 3 v n i r c th i c a ng i d n
...thậm chí là nơi đổ rác thải của người dân...
images1324017 4 v c c t n n x h i kh c
...và các tệ nạn xã hội khác

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần có văn bản kiến nghị chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án đúng như cam kết. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.
images1324018 5 Huy n Nam n c v n b n ki n ngh ch u t ti p t c ho n thi n d n ng nh cam k t Tuy nhi n cho n nay v n ch a c c u tr l i c th
Huyện Nam Đàn đã có văn bản kiến nghị chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án đúng như cam kết. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết: Chúng tôi đã gửi văn bản và trực tiếp làm việc với bên chủ đầu tư. Bên phía họ trả lời là ngân hàng đang trong quá trình sát nhập nên chưa có câu trẻ lợi cụ thể có làm nữa hay không. Chúng tôi chỉ mong chủ đầu tư trả lại đất này cho huyện để huyện kêu gọi các nhà đầu tư khác.
images1324019 6 C n y l d n Trung t m th ng m i d ch v Th tr n Th i L o huy n H ng Nguy n c UBND t nh cho c ng ty C ph n T p o n Nano thu t trong th i h n 50 n m
Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ ở Thị trấn Thái Lão - huyện Hưng Nguyên của công ty Cổ phần Tập đoàn Nano, thuê đất trong thời hạn 50 năm.

Cũng nằm trên khu đất vàng là dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ ở Thị trấn Thái Lão huyện Hưng Nguyên được UBND tỉnh cho công ty Cổ phần Tập đoàn Nano thuê đất trong thời hạn 50 năm. Theo quy hoạch, Trung tâm thương mại, dịch vụ sẽ có quy mô 5 tầng. Đã qua 5 năm, chủ đầu tư chỉ mới xây dựng được 2 tầng và không triển khai thi công từ tháng 1/ 2014 cho đến nay.
images1324020 7 Tuy nhi n qua 5 n m ch u t ch m i x y d ng c 2 t ng v kh ng tri n khai thi c ng t th ng 1 n m 2014 cho n nay
Tuy nhiên, đã 5 năm, chủ đầu tư chỉ mới xây dựng được 2 tầng và dừng thi công từ tháng 1 năm 2014 cho đến nay.

Ông Thái Huy Dũng - Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Hưng Nguyên cho hay: Đối với dự án này, huyện chúng tôi cũng như người dân rất bức xúc. Chúng tôi đã nhiều lần có công văn gửi tỉnh để đôn thúc chủ dự án tiếp tục triển khai nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Thời gian tới, nếu cứ bỏ hoang như thế này chúng tôi tiếp tục có văn bản gửi tỉnh.

Với tình trạng dự án bỏ hoang trên khu đất vàng không chỉ gây lãng lãng phí lớn về tài nguyên đất mà còn làm ảnh hưởng đến mỹ quan của các Thị trấn. Đặc biệt đối với huyện Nam Đàn - trung tâm du lịch, văn hóa của tỉnh và đang phấn đấu trở thành huyện điểm Nông thôn mới của cả nước.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu - Quốc Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP