Trong tỉnh

Dự án Minh Khang: Chủ đầu tư "hô biến" đất thành đường, dân tiếc tiền tỷ nên bịt lối

Dù đã bán đất cho người dân nhưng chủ đầu tư là công ty TNHH thương mại Minh Khang ở Nghệ An lại điều chỉnh quy hoạch, biến lô đất đó thành đường dân sinh…

Mua đất nhưng nhận… đường

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin có loạt bài phản ánh tại dự án tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược - thiết bị y tế và nhà ở “đứng chân” ở xóm 20, xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An (PV - Dự án Minh Khang) đang tồn tại hàng loạt sai phạm về trật tự xây dựng, nhưng chính quyền xử lý “nửa vời”.

Mới đây, bạn đọc lại tiếp tục tố chủ đầu tư dự án trên là công ty TNHH thương mại Minh Khang (PV - công ty Minh Khang), địa chỉ số 54 Lý Thường Kiệt, TP.Vinh lừa đảo người dân. Theo đó, dù đã nộp tiền để mua đất cho chủ đầu tư nhưng người dân lại chỉ nhận được… con đường dân sinh.

Đại diện công ty Minh Khang đã ký hợp đồng góp vốn với ông Đỗ Mai Lâm.

Cụ thể, ngày 25/4/2013, đại diện công ty Minh Khang đã ký Hợp đồng góp vốn số 163/HĐGV/2012 với ông Đỗ Mai Lâm, ở khối 3, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Theo hợp đồng trên, ông Lâm góp hơn 1,4 tỷ đồng cho công ty Minh Khang; đổi lại, ông Lâm sẽ được nhận 1 lô đất số hiệu D1-17, diện tích 121m2 trong Dự án Minh Khang.

Ngày 25/4/2013, ông Lâm đã nộp 1,2 tỷ đồng cho công ty Minh Khang (theo hợp đồng số tiền còn lại sẽ nộp sau khi trao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở). Thế nhưng mới đây, khi ra thực địa nhận đất thì lô của ông Lâm “mua” lại biến thành… con đường dân sinh.

Theo hợp đồng góp vốn ông Lâm sẽ được nhận 1 lô đất số hiệu D1-17 nhưng thực tế vị trí này lại là đường dân sinh. Sau đó, ông Lâm xây dựng bờ rào bao quanh kiên cố. Điều này đồng nghĩa với việc, con đường dân sinh trong khu đô thị bị bịt kín.

Để làm rõ sự phi lý này, PV trong vai chủ lô đất D1-17 đã đến trụ sở ban Quản lý (BQL) Dự án Minh Khang, thì được một cán bộ tên Hà thừa nhận: “Chúng tôi chỉ có trách nhiệm giao đất. Còn thực tế lô đất D1-17 là đường dân sinh thì khách hàng phải hỏi người đứng đầu dự án”.

Trong khi chờ chủ đầu tư giải quyết việc “treo đầu dê bán… thịt chó”, lô đất D1-17 đã được chủ nhân xây dựng bờ rào bao quanh kiên cố. Điều này đồng nghĩa với việc, con đường dân sinh trong khu đô thị bị bịt kín.

“Chúng tôi không biết ai sai. Chúng tôi bỏ tiền tỷ để góp vốn mua đất ở Dự án Minh Khang, giờ lại không có đường dân sinh. Vì thế đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng giải quyết để sớm có đường đi, chấm dứt việc gây tranh chấp phức tạp trong dự án”, người dân sinh sống tại Dự án Minh Khang bức xúc.

Một lô đất bán cho… 2 chủ

Tại Dự án Minh Khang, người dân cũng tố công ty này đã bán cùng lô đất cho 2 chủ khác nhau. Đó là 2 lô đất ký hiệu D1-15 và D1-16 với tổng diện tích 242m2.

Cụ thể, ngày 25/4/2013, ông Đỗ Mai Lâm đã ký hợp đồng góp vốn với đại diện công ty Minh Khang. Theo hợp đồng, ông Lâm nộp 2,9 tỷ đồng cho công ty. Đổi lại, ông Lâm sẽ được nhận 2 lô đất sát nhau D1-15 và D1-16. Sau đó, ông Lâm cũng nộp 2,4 tỷ đồng (2 phiếu thu) và đinh ninh là 2 lô đất trên chỉ mình là chủ nhân.

Tuy nhiên mới đây, ông Cao Quang Chiến ở khối 11, phường Trung Đô, TP.Vinh đã phản ánh, ông cũng chính là chủ nhân của 2 lô đất D1-15 và D1-16 với tổng diện tích 242m2 ở Dự án Minh Khang, mà ông Lâm đã mua trước đó hơn 1 tháng.

Trước khi bán lô đất này cho ông Cao Quang Chiến, công ty Minh Khang đã bán cho một chủ khác.

Để chứng minh, ông Chiến đã cung cấp Hợp đồng góp vốn số 136/HĐGV/2013. Cũng như ông Lâm, hợp đồng này của ông Chiến ghi rõ người đại diện có thẩm quyền đứng tên, ký tên và đóng dấu là bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc công ty Minh Khang.

Nói về sự việc này, ông Chiến cho rằng: “Mới đây, chủ đầu tư Dự án Minh Khang làm việc với tôi và thừa nhận lô đất đã bán là có chủ. Công ty này hứa sẽ xử lý. Tôi nghĩ hứa là một chuyện, nhưng không biết đến khi nào họ mới giải quyết”.

Để đặt lịch làm việc, tìm hiểu và nắm rõ phương án “chữa cháy” trên, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với công ty Minh Khang. Tuy nhiên qua điện thoại, chủ đầu tư Dự án Minh Khang đều bảo đang bận công tác tại Sài Gòn và hẹn sẽ liên lạc lại để làm việc.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bán đất ,minh khang ,dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP