Trong tỉnh

Dự án đường đê kè ven biển bị ‘lãng quên’: Sẽ tiến hành khảo sát và triển khai dự án

Sẽ tiến hành khảo sát bờ kè ven biển xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), lập đề án gửi trình các bộ ngành. Trong năm nay, sau khi được phê duyệt sẽ triển khai dự án -ông Nguyễn Trường Thành cho biết.

Dự án xây dựng công trình đê biển Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Sơn Hải và Quỳnh Thọ của huyện Quỳnh Lưu được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt, điều chỉnh bổ sung tại quyết định số 2464/QĐ.UBND-NN ngày 10/6/2010. Đây là công trình được Nhà nước đầu tư theo chương trình chống xói lở ven biển của Chính phủ trong kế hoạch hàng năm.

Công trình được đầu tư hàng trăm tỷ đồng do Đoàn Quy hoạch Nông nghiệp và thủy lợi Nghệ An thiết kế; đơn vị giám sát là Công ty TNHH Hùng Tiến; đơn vị thi công là Công ty TNHH Minh Quang.

Dự án đường đê kè ven biển huyện Quỳnh Lưu.

Sau hơn 6 năm thi công, công trình đê biển Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Sơn Hải và Quỳnh Thọ đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Công trình đê biển được hoàn thành, khiến người dân các xã vùng biển rất vui mừng. Tuy nhiên, trong suốt chiều dài đường đê biển hàng chục km thì ngẫu nhiên, 1 đoạn đê biển khoảng gần 500m tại thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long lại không được để ý.

Trước vấn đề trên, ông Bùi Văn Hào, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu cho biết: Trong phê duyệt thiết kế dự án đường kè ven biển Long –Thuận – Hải, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn thành và đi vào sử dụng từ năm 2016, hoàn toàn không có đoạn đê kè ven biển tại thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long này. Công trình đã hoàn thành và nghiệm thu từ lâu, nếu có trong thiết kế thì chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu thi công rồi và không có sự “lãng quên”.

Đường đê kè ven biển bị... "lãng quên"

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch huyện Quỳnh Lưu cho hay, hàng năm trước thực trạng nước biển ngày càng xâm lấn vào đất liền khiến hàng trăm người dân ven biển thôn Đại Bắc, huyện Quỳnh Lưu sống trong cảnh bất an. Khi chưa có nguồn để triển khai dự án, do đó, hàng năm huyện cũng đã hỗ trợ 1 phần kinh phí cho xã để gia cố tuyến đê biển tạm thời.

Mới đây, Thường trực cũng đã có chuyến thị sát thưc tế tại tuyến đê biển này. Đồng thời huyện sẽ tiếp tục kiến nghị Tỉnh và Bộ, Ngành hỗ trợ nguồn để triển khai dự án đường kè ven biển nơi đây”.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Trường Thành, Chi cục trưởng Chi cục đê điều và Phòng chống lụt bão Nghệ An cho biết: “Thực tế, đây là tuyến bờ biển xung yếu và chúng tôi cũng rất quan tâm những năm qua. Sau khi phản ánh, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát bờ kè ven biển xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, lập đề án gửi trình các bộ ngành. Hàng năm, đều có chương trình chống xói lở ven biển của Chính phủ. Vì vậy, trong năm nay, dự kiến sau khi được phê duyệt duyệt nguồn, đơn vị sẽ tiến hành triển khai dự án luôn”.

Chính quyền địa phương và người dân phảo chống cọc tre gia cố đê kè tạm thời.

Như tin đã đưa, Tuyến đê biển thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu bị “lãng quên” đã khiến hàng trăm người dân ở đây phải sống trong cảnh nơm nớp mỗi khi bão lũ đến. Do biến đổi khí hậu và triều cường hàng năm nước biển đã lấn sâu và tiến sát vào khu vực dân cư do vậy người dân lại phải sống trong cảnh thấp thỏm lo âu.

Trước tình trạng trên, cứ mùa bão lũ đến, chính quyền địa phương phải chỉ đạo, huy động người dân gia cố đê biển tạm thời bằng việc đóng cọc tre, đổ đất, xa bần...

Cái kết "đắng" cho nam thanh niên dùng dao giết người trả thù cho bạn nhậu

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP