Trong nước

Dự án biến nhà xã hội thành biệt thự bị thanh tra

Dự án nhà ở xã hội được phê duyệt 10 năm nay, song chủ đầu tư chia lô biệt thự để bán vừa bị Thủ tướng yêu cầu thanh tra.

Thủ tướng vừa yêu cầu UBNB TP Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Sau thanh tra phải có kết luận về từng nội dung liên quan đến dự án và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước 1/3/2019.

Dự án Diamond Park (xã Tiền Phong, Mê Linh) do Công ty cổ phần Tập đoàn Videc làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt giữa năm 2008 có diện tích ban đầu là 14,5 ha, sau này tăng lên 16,8 ha.

Với tên gọi khi phê duyệt là khu nhà ở cho người thu nhập thấp, dự án dự kiến cung cấp hàng nghìn căn hộ nhà ở xã hội phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp, cũng như đối tượng chính sách xã hội. Tuy nhiên, sau khi được hưởng các ưu đãi, phần nhà ở xã hội vẫn chưa được khởi công, trong khi chủ đầu tư lại phân lô, bán nền biệt thự, nhà liền kề để bán kiếm lời. Thậm chí, trong bản phê duyệt quy hoạch đồ án, phần nhà ở xã hội còn bị ăn bớt, từ mức quy định là 20% diện tích dự án xuống chỉ còn khoảng 10%.

Theo báo Tiền phong, đến nay chủ đầu tư dự án mới nộp 12 tỷ đồng tiền sử dụng đất khu thương mại. Trong khi đó, lãnh đạo Tập đoàn Videc cho biết phần lớn diện tích biệt thự, nhà liền kề gồm 120 lô biệt thự và 219 lô nhà ở liền kề đã bán gần hết với giá dao động từ 10 đến 13 triệu đồng mỗi m2.

Tác giả: Nguyễn Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP