Thể thao

Dư âm giải bóng đá "Xuân yêu thương" tranh cúp Nghệ An 24h: Nhà vô địch của tâm và tầm

Sau khi giành chức vô địch, toàn bộ giải thưởng bằng tiền đã được đội UBND huyện Quỳ Hợp gửi lại BTC, làm quà Tết cho người nghèo.

Tại giải bóng đá từ thiện "Xuân yêu thương" vừa mới diễn ra, đội bóng UBND huyện Quỳ Hợp đã xuất sắc vượt 3 đối thủ còn lại để lên ngôi vô địch.

Các chàng trai đến từ vùng đất Phủ Quỳ đã có màn trình diễn ấn tượng từ trận đấu vòng loại cho đến trận chung kết. Chiếc thăm may rủi đã vô tình đẩy 2 ứng cử viên cho ngôi vô địch là Bệnh viện Quốc tế Vinh và UBND huyện Quỳ Hợp vào trận cầu sinh tử.

Những pha bóng ấn tượng ở trận đấu tranh chức vô địch

Nhập cuộc có phần rời rạc, UBND huyện Quỳ Hợp đã bị dội một gáo nước lạnh khi để cho đối thủ ghi bàn từ rất sớm. Dù chấn chỉnh lại nhưng sau đó, đội bóng của Bí thư Hồ Lê Ngọc vẫn luôn ở vào thế bám đuổi. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút, tỉ số vẫn đang là 3 -1 nghiêng về phía Bệnh viện Quốc tế và ai cũng nghĩ rồi UBND huyện Quỳ Hợp sẽ phải dừng cuộc chơi sớm. Nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được phát huy. Chỉ trong vòng 7 phút, UBND huyện Quỳ Hợp đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng để làm nên cú lội ngược dòng không tưởng.

Ánh mắt theo dõi chăm chú của các cổ động viên

Ở trận chung kết, dù cũng bị Công ty CP Tổng Công ty xây dựng Nghệ An dẫn trước 2 - 1 nhưng kinh nghiệm và độ già rơ đã lại một lần nữa giúp UBND huyện Quỳ Hợp lội ngược dòng và thắng chung cuộc 3 - 2.

Sau 2 trận đấu đầy cảm xúc, UBND huyện Quỳ Hợp lên ngôi một cách thuyết phục. Cựu HLV trưởng SLNA, ông Đức Thắng đã phải thốt lên rằng: "Quỳ Hợp quá tuyệt vời. Tôi không nghĩ họ chơi hay vậy đâu. Nếu đội hình này chinh chiến ở các giải phong trào tại Vinh thì chắc chắn cũng sẽ là 1 thế lực".

Niềm vui của đội bóng UBND huyện Quỳ Hợp khi lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá thường niên Xuân Yêu Thương.

Nhưng đáng khen hơn, sau khi diễn ra lễ trao giải; UBND huyện Quỳ Hợp đã thống nhất gửi lại BTC phần thưởng giành cho tập thể cũng như cá nhân để góp phần ủng hộ người nghèo ăn Tết. Nghĩa cử của các chàng trai Quỳ Hợp nhận được đánh giá cao của mọi người.

Tới đây, khi BTC tiến hành trao quà tại xã Bắc Sơn, câu chuyện về hành trình vô địch giải "Xuân yêu thương" của đội UBND huyện Quỳ Hợp chắc chắn sẽ được nhắc đến nhiều. Và, người dân nghèo nơi đây hẳn sẽ ấm lòng thêm bởi suy nghĩ và hành động nhân văn thể hiện cái tâm và tầm của nhà tân vô địch giải "Xuân yêu thương".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP