Thể thao

ĐT Việt Nam và khúc cua lịch sử

Trong đời cầu thủ, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng đối diện với nhiều trận đấu cân não. Nhưng, ở nghiệp cầm quân, đây là lần đầu tiên ông đối diện với một khúc cua khó đến vậy. Và tối nay, sự thành bại của ĐT Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào tài điều binh khiển tướng của ông.


Nhiều người vẫn tỏ ra tiếc nuối khi nhắc về trận bán kết lượt đi. Rằng, nếu các tiền đạo của chúng ta tinh tế hơn; nếu các hậu vệ không mắc những sai lầm sơ đẳng thì trận đấu tối nay tại Mỹ Đình sẽ nhàn tênh với ĐT Việt Nam. Nhưng, bóng đá không có từ “nếu”.

Bóng đá là cuộc chơi mà những sai lầm luôn đồng hành và nó chính là yếu tố khiến các trận đấu không bị công thức hóa. Và sự hấp dẫn của bóng đá là ở chỗ, ranh giới giữa thành công và thất bại luôn mong manh, khó đoán định.

Đúng là ĐT Việt Nam đang đối diện với muôn vàn khó khăn. Với nhiều cầu thủ, lần đầu tiên họ phải đối diện với một thách thức cam go đến vậy. Và như đã nói ở trên, ngay cả HLV Hữu Thắng cũng có cho mình một trải nghiệm chưa từng có trong nghiệp cầm quân. Nhưng chắc chắn một điều, HLV Hữu Thắng và các học trò của mình phải mau chóng quên đi những gì đã có ở trận lượt đi. Họ phải tập trung cho trận đấu sống còn. Họ phải đủ niềm tin và bản lĩnh để vượt qua mọi trở ngại để khẳng định chân giá trị của mình.

Bóng đá là cuộc chơi mà đến phút 90 mọi sự vẫn chưa kết thúc. ĐT Việt Nam còn đến 90 phút để dâng hiến, để tìm lấy cho mình tấm vé đến với trận chung kết. Tất nhiên, mong muốn của chúng ta cũng là khát vọng của đối thủ. Họ sẽ làm mọi cách để cản đường ĐT Việt Nam.

Song, đó lại là cơ hội tuyệt vời để các tuyển thủ thể hiện trách nhiệm và bản lĩnh của mình. Họ sẽ có cơ hội viết tiếp giấc mơ vàng cho bóng đá Việt Nam, cho chính bản thân mình nếu đủ sự tỉnh táo, nhiệt huyết và linh hoạt trong khúc cua lịch sử tại Mỹ Đình tối nay.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP