Thể thao

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ ĐT Ấn Độ

FIFA sẽ gỡ bỏ án cấm hoạt động của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ trong ít ngày tới. Đồng nghĩa, ĐT Ấn Độ có thể tham gia thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới đây.

Theo thông báo mới nhất, FIFA sẽ gỡ bỏ án phạt đối với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ trong những ngày tới đây. Sự thay đổi này được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ quyết định chấm dứt hoạt động của Ủy ban Quản trị theo yêu cầu từ FIFA. Như vậy sau 3 tuần “đóng băng”, mọi hoạt động và các giải đấu quốc tế đối với CLB và các ĐTQG Ấn Độ sẽ trở lại như bình thường. Trong đó, họ đủ điều kiện góp mặt ở 3 mặt trận trọng tâm thuộc hệ thống giải của LĐBĐ châu Á gồm Asian Cup 2023, vòng loại U17 và U20 châu Á 2023 và Bán kết liên khu vực AFC Cup 2022.

Thêm vào đó, đội tuyển Ấn Độ cũng đủ điều kiện để thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới đây. Trước đó, Việt Nam có mời Ấn Độ và Singapore tham dự giải Tam Hùng ở TP.HCM. Được biết trong những ngày qua, khi Ấn Độ đứng trước nguy cơ không thể tham dự, VFF cũng đã lên kế hoạch mời một đội tuyển khác của châu Á. Để đảm bảo chắc chắn về kế hoạch tổ chức, VFF sẽ chờ Ấn Độ có câu trả lời chính thức vào ngày 28/8.

ĐT Ấn Độ sẽ đủ điều kiện để đá giao hữu với Việt Nam

Theo lịch trình dự kiến được công bố từ đầu, giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức sẽ có sự tham dự của ĐT Việt Nam và 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 21/9 đến 27/9/2022, trong đó ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ.

Theo kế hoạch đã được VFF thống nhất với HLV trưởng Park Hang Seo, để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế nói trên, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 Night Wolf V.League 1-2022.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP