Thể thao

ĐT Việt Nam giúp ASIAN Cup 2019 được chú ý hơn cả World Cup

Ít ai ngờ rằng, ASIAN Cup 2019 lại thu hút CĐV Việt Nam đến như vậy. Ngay cả những trận đấu tưởng chừng quá tầm thường vẫn nhận được sự chú ý của khán giả Việt.

Chưa bao giờ, một giải đấu cấp châu lục lại nhận được sự chú ý của khán giả Việt Nam như ASIAN Cup 2019 dù mới chỉ ở các trận vòng bảng. Đặc biệt, thể thức chọn 4 đội xếp thứ 3 đạt thành tích tốt nhất càng tăng thêm phần kịch tính cho giải đấu.

Đặc biệt, ĐT Việt Nam đang góp phần giúp giải đấu tăng thêm một lượng người theo dõi đáng kể. Mặc dù ĐT Việt Nam thua cả 2 trận đầu tiên nhưng do vẫn còn cơ hội lọt vào vòng 1/8 nhờ suất dành cho đội đạt thành tích thứ 3 xuất sắc, một lực lượng lớn CĐV Việt Nam bắt đầu xem những trận đấu có những đội cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam ở các bảng đấu khác.

Một lượng lớn CĐV Việt Nam theo dõi trận đấu giữa Kyrgyzstan và Philippines.

Đơn cử như cuộc đọ sức giữa Kyrgyzstan và Philippines. Bình thường nếu không liên quan đến số phận ĐT Việt Nam, trận đấu này chỉ còn quan trọng với một trong hai đội. Hơn nữa, chẳng có lý do gì để khán giả chú ý đến hai đội bóng có chất lượng trung bình tại giải đấu. Nhưng vì Kyrgyzstan trực tiếp cạnh tranh tấm vé đi tiếp cùng ĐT Việt Nam nên một lượng lớn khán giả đổ dồn về theo dõi.

Thậm chí, lượng khán giả xem trận đấu còn đông hơn cả trận đấu phân định ngôi đầu bảng giữa hai “ông kẹ” Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngay cả một ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á như Son Heung-min xuất hiện cũng chẳng mảy may khiến các CĐV Việt Nam quan tâm hơn đến trận đấu.

CĐV Việt Nam đang nín thở chờ đợi những kết quả có liên quan đến số phận đội nhà.

Đặc biệt, việc ĐT Việt Nam chỉ thắng Yemen 2-0 có thể khiến số lượng khán giả dự kiến sẽ còn tăng thêm rất nhiều với lượt trận cuối của hai bảng đấu còn lại. Bởi cả Oman lẫn Liban cũng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “những ngôi sao vàng”. Chính vì vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo phần nào khiến ASIAN Cup 2019 trở nên có sức hút hơn với khán giả Việt Nam hơn cả World Cup.

Tác giả: Hoàn Cơ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP