Thể thao

ĐT Trung Quốc nhận thưởng kỷ lục vì chức vô địch, LĐBĐ ra quyết định quan trọng

LĐBĐ Trung Quốc đang muốn xoa dịu dư luận bằng cách treo thưởng “khổng lồ” cho đội tuyển nữ.

Mức thưởng cho chức vô địch châu Á của tuyển nữ Trung Quốc đang trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc. Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng mức thưởng cho tuyển nữ Trung Quốc cũng đã được hé lộ.

Theo trang Sina tối 7/2, một đại diện của LĐBĐ Trung Quốc khẳng định rằng tuyển nữ nước này sẽ nhận được phần thưởng tối thiểu là 10 triệu tệ (hơn 35 tỷ VNĐ) nhờ chức vô địch châu Á. Đây là số tiền thưởng "khổng lồ" và cũng là kỷ lục với tuyển nữ Trung Quốc từ trước tới nay.

ĐT nữ Trung Quốc nhận mức thưởng lớn chưa từng có.

Truyền thông cho rằng trước kia tuyển nữ Trung Quốc luôn bị "phân biệt đối xử" so với tuyển nam quốc gia. Song, thành tích của hai đội lại hoàn toàn trái ngược. Trong khi tuyển nam bị công kích dữ dội vì thành tích bết bát ở vòng loại World Cup (đặc biệt sau trận thua tuyển Việt Nam) thì tuyển nữ Trung Quốc lại xuất sắc ngược dòng để lên ngôi châu Á. Trong bối cảnh đó, rất nhiều CĐV đã lên án "sự bất công" của LĐBĐ Trung Quốc (CFA) khiến CFA phải xoa dịu dư luận bằng cách dùng một khoản tiền rất lớn đề "bù đắp" cho tuyển nữ quốc gia.

Cũng theo Sina, nhiều nhà lãnh đạo lớn trong đó có chủ tịch CFA Chen Xuyuan, lần đầu tiên gửi lời chúc mừng đến đội tuyển bóng đá nữ. Ngoài ra, CFA cũng đưa ra một quyết định quan trọng, đó là dùng mức thưởng với tuyển nam ở vòng loại World Cup để áp dụng cho tuyển nữ khi thi đấu tại VCK World Cup 2023 vào năm sau.

Trái với tuyển nữ thì tuyển nam Trung Quốc đang bị công kích rất gay gắt.

Trước đó, nhiều luồng ý kiến từ dư luận Trung Quốc đã công kích CFA và cho rằng tổ chức này nên giải tán đội tuyển nam để dành lượng ngân sách lớn đầu tư cho bóng đá nữ.

Tất nhiên, kịch bản này khó lòng xảy ra nhưng nó phản ánh những mâu thuẫn lớn đang tồn tại ở làng bóng đá Trung Quốc, đặc biệt là những chính sách quản lý của CFA cũng như làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ sau khi tuyển nam Trung Quốc thảm bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo

Tác giả: Tiểu Lâm Mộc

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP