Thể thao

ĐT Thái Lan lên đầu bảng sau chiến thắng '4 sao'

Tối 11-12, ĐT Thái Lan có trận thắng thứ hai liên tiếp tại AFF Cup 2020 để lên ngôi đầu bảng A, khi vượt qua ĐT Myanmar với tỉ số 4-0, trong đó có cú đúp của tiền đạo Teerasil Dangda.

Có lực lượng vượt trội nên ĐT Thái Lan dễ dàng chiếm ưu thế ngay từ thời điểm nhập cuộc. Theo thống kê, trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Mano Polking kiểm soát bóng tới 70% và liên tục gây sức ép về phía khung thành Myanmar.

Tuy nhiên, đội bóng đến từ xứ Chùa Vàng chỉ có thể ghi được 1 bàn, sau cú sút quyết đoán của tiền đạo Teerasil Dangda ở phút 23.

Thái Lan chứng tỏ đẳng cấp với chiến thắng 4-0 trước Myanmar

Dù đã 33 tuổi nhưng Dangda "vẫn chạy tốt" trên hàng công Thái Lan. Bằng chứng là sang hiệp 2, chân sút này vẫn hoạt động hiệu quả và chính là người nâng tỉ số lên 2-0 từ cự ly 11m ở phút 53.

Dẫn trước 2 bàn, Thái Lan càng dễ đá hơn trong khi Myanmar đã cho thấy sự nản chí. Đó là lý do đội bóng này dễ dàng để thua thêm 2 bàn nữa (Worachit 78', Supachok 90+3') để kết thúc trận đấu với kết quả thua 0-4.

Sau trận đầu tiên chưa "nóng máy" và chỉ thắng Timor Leste 2-0, Thái Lan đã dần cho thấy dáng vóc thực sự của một đội bóng lớn, khi có đầy đủ các ngôi sao trong đội hình như Chanathip hay Theerathon.

Với trận thắng "4 sao" này, Thái Lan đã vượt qua Singapore (cùng 6 điểm) để vươn lên ngôi đầu bảng A do tạm hơn về hiệu số (+6 so với +4).

Ở lượt trận tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp Philippines vào 16h30 ngày 14-12

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP