Thể thao

ĐT Olympic Việt Nam không e sợ nếu phải đối đầu Olympic Hàn Quốc

Trước khả năng đối mặt với Olympic Hàn Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp tại Asiad 2018, HLV Park Hang Seo khẳng định không e sợ nếu khả năng này xảy ra.

Kết quả bốc thăm tại Asiad 2018 đã đưa đội tuyển Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo rơi vào bảng D cùng sự góp mặt của Pakistan, Nepal và Nhật Bản. Với kết quả này, nếu đội tuyển Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhất bảng D sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng E và ngược lại, nếu chỉ giành vị trí nhì bảng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với đội nhất bảng E nhiều khả năng là Olympic Hàn Quốc khi đội bóng trẻ xứ sở Kim chi nằm chung bảng với Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain và UAE.

HLV Park Hang Seo không e ngại viễn cảnh sớm đối mặt với Olympic Hàn Quốc

Với lực lượng rất mạnh mang đến Indonesia, thầy trò Kim Hak Bum chắc chắn là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng E. Đây cũng chính là lý do vì sao Hàn Quốc đã cử "trinh sát" theo dõi chặt chẽ đoàn quân HLV Park Hang Seo thi đấu tại giải Tứ hùng Cup 2018 trên sân Mỹ Đình từ ngày 3 đến ngày 7/8 vừa qua.

Trong bài trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhap mới đây, HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam Park Hang Seo cho biết: “Nếu Olympic Việt Nam có thể tránh Olympic Hàn Quốc thì chúng tôi nên làm điều đó”.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng không quên nhấn mạnh sẽ không e ngại đội bóng quê hương nếu như sớm phải đối mặt tại vòng 1/8 tại Asiad 2018: “Nhưng chắc chắn chúng tôi không e sợ nếu phải sớm đụng độ Hàn Quốc. Hàn Quốc là quê hương của tôi, mái ấm gia đình của tôi cũng đang ở đó, nhưng hiện giờ tôi đang làm việc ở Việt Nam. Tôi phải cố gắng hết mình dưới cương vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam”.

Thông tin từ trang Yonhap News cho biết, HLV Kim Hak Bum sẽ sử dụng sơ đồ 3-5-2 cho Olympic Hàn Quốc ở ASIAD 18. Được biết, các cầu thủ xứ kim chi đang liên tục tập luyện dựa theo đội hình này ở trung tâm bóng đá quốc gia tại Paju (phía Bắc Seoul).

Và một thông tin rất đáng chú ý là Olympic Hàn Quốc sẽ không vội vàng tung ra ngôi sao chủ lực Son Heung Min ở các trận vòng bảng. Trong phát biểu của mình với báo chí quê nhà mới đây HLV Kim Hak Bum tiết lộ: “Tôi quyết định sẽ chỉ sử dụng Son Heung Min ở các trận từ vòng knock-out trước các đối thủ rất mạnh, cũng như những đội chơi phòng ngự phản công rất hay như Olympic Việt Nam”.


Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP