Thể thao

ĐT nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải futsal vô địch châu Á 2018

Ở lượt trận cuối vòng bảng giải futsal vô địch châu Á 2018, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Malaysia với tỷ số 3-1 để toàn thắng cả 3 trận.

Chiều ngày 6/5, đội tuyển futsal nữ Việt Nam bước vào lượt trận đấu cuối cùng tại vòng bảng giải futsal vô địch châu Á 2018. Đối thủ của đoàn quân HLV Trương Quốc Tuấn là nữ Malaysia. Ở lượt trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thua sát nút vẫn có thể giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Malaysia cần phải thắng cách biệt 3 bàn mới giành cho mình tấm vé đi tiếp.

ĐT futsal nữ Việt Nam toàn thắng tại vòng bảng

Trước việc đối thủ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã chọn lối chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp được HLV Trương Quốc Tuấn và các thành viên ban huấn luyện đưa ra.

Phút 17, từ tình huống cố định, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 với pha lập công của Đỗ Thị Nguyên. Chỉ đúng một phút sau, Thanh Hằng đã cụ thể hóa pha tổ chức tấn công rất bài bản để nhân đôi lợi thế cho ĐT futsal nữ Việt Nam.

Đến phút 19, đội tuyển nữ futsal Malaysia đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 với pha lập công của Zurian Kamarudin. Hy vọng lội ngược dòng của Malaysia đã bị đội tuyển nữ Việt Nam dập tắt trong hiệp 2 khi đoàn quân HLV Trương Quốc Tuấn thi đấu phòng ngự chặt chẽ. Dù sử dụng chiến thuật power-play nhưng Malaysia không có thêm được bàn thắng. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam ấn định thắng lợi tỷ số 3-1 với pha lập công của Thanh Hằng phút 38.

Với 3 trận thắng đội tuyển Futsal nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng giải futsal vô địch châu Á 2018 với chuỗi trận toàn thắng và giành ngôi nhất bảng. Đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp của ĐT nữ Việt Nam nhiều khả năng là ĐT futsal nữ Indonesia.

Kết quả vòng bảng giải futsal vô địch châu Á 2018:

Việt Nam – Malaysia: 3-1

Bangladesh – Đài Bắc Trung Hoa: 6-1

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP