Thể thao

ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng đậm nhất lịch sử

ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi vùi dập Maldives 16-0, qua đó thiết lập nên chiến thắng đậm nhất của mình từ trước tới nay.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu thuận lợi ở vòng loại Asian Cup 2022 khi hai đối thủ đều yếu hơn chúng ta. Đó là Tajikistan và đặc biệt là Maldives. Trong trận đấu lúc 20h00 tối 23/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vùi dập đối thủ với tỷ số 16-0.

Hiệp 1, tỷ số là 5-0 với những bàn thắng của Nguyễn Thị Thanh Nhã, Trần Thị Thùy Trang… cùng một bàn phản lưới của đối thủ. Nhưng sang hiệp 2, chúng ta ghi thêm 5 bàn nữa chỉ sau 17 phút bóng lăn.

Và trước một hàng phòng ngự quá yếu của đối thủ, những Thanh Nhã, Hải Yến… đã ghi thêm 6 bàn nữa để ấn định chiến thắng 16-0. Trận này, Phạm Hải Yến đã ghi tới 6 bàn và nhờ đó, cô cũng tạm dẫn đầu danh sách phá lưới ở vòng loại.

Hải Yến (phải) ghi tới 6 bàn vào lưới Maldives

Đây là thắng lợi đậm nhất trong lịch sử của ĐT nữ Việt Nam, vượt chiến thắng 14-0 trước chính Maldives vào năm 2004. Chiến thắng này coi như đảm bảo cho ĐT nữ Việt Nam suất đứng đầu bảng kèm tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup 2022.

Bởi trong trận đấu còn lại với Tajikistan vào ngày 29/9, các cô gái áo đỏ chỉ cần một trận hòa. Nhưng thực ra với tiềm lực vượt trội, họ có thể làm tốt hơn vậy. Trên bảng xếp hạng các đội tuyển nữ của FIFA, ĐT nữ Tajikistan đang xếp thứ 135, kém chúng ta tới hơn 100 bậc.

Để so sánh một cách tương đối, Tajikistan đã thua ĐT Uzbekistan tới 0-11, trong khi các cô gái Uzbekistan từng thất bại khi gặp tuyển nữ Việt Nam cách đây 2 năm. Trận đấu tới, ưu thế duy nhất của Tajikistan có chăng chỉ là sân nhà.

BẢNG B VÒNG LOẠI ASIAN CUP 2022

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP