Thể thao

ĐT Malaysia bổ sung cầu thủ gốc Bỉ đấu tuyển Việt Nam

Sáng 1-6, Liên đoàn bóng đá Malaysia thông báo đã triệu tập bổ sung cựu tuyển thủ U21 Bỉ hiện đang chơi bóng tại giải VĐQG Đan Mạch là Johan Dion Cools cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Malaysia thông báo đã triệu tập thành công Johan Dion Cools

"Johan Dion Cools, cầu thủ mang hai dòng máu Bỉ - Malaysia, đã có mặt tại UAE để đồng hành cùng ĐTQG Malaysia tham dự ba lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết. Sự hiện diện của anh ấy sẽ tạo thêm lựa chọn và gia tăng cơ hội cho ĐT Malaysia", Liên đoàn bóng đá Malaysia thông tin.

Johan Dion Cools sinh năm 1996, sở hữu chiều cao 1m85. Hậu vệ này từng có mặt trong thành phần U19, U21 Bỉ, cùng CLB Brugge vô địch giải Bỉ, trước khi chuyển sang chơi bóng ở Đan Mạch cho CLB Midtyjlland. Mua vừa qua, anh ra sân 18 lần, ghi 1 bàn thắng và cùng Midtyjlland vô địch giải Đan Mạch.

Tuy nhiên, việc Johan Dion Cools có thể phát huy khả năng của mình hay không khi chỉ hội quân cùng ĐT Malaysia 2 ngày trước trận đấu chính thức, đang còn bỏ ngỏ. Hậu vệ này sẽ phải cạnh tranh với các đồng đội, để có mặt ở danh sách rút gọn (từ 26 xuống còn 23 cầu thủ chính thức), sẽ được ban huấn luyện chốt vào ngày 2-6.

Ở hai trận giao hữu "làm nóng" trước giải chính thức, ĐT Malaysia lần lượt thua Kuwait (1-4) và Bahrain (0-2).

Việc để lọt lưới tới 6 bàn qua 2 trận khiến người hâm mộ Malaysia lo ngại về khả năng phòng ngự, đặc biệt là vị trí của các trung vệ. Dù vậy, HLV Tan Cheng Hoe vẫn bảo vệ học trò và hứa sẽ sớm sửa sai trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

ĐT Malaysia hiện có 9 điểm, xếp nhì bảng G và là đối thủ trực tiếp của đội tuyển Việt Nam ở lượt trận áp chót.

Mục tiêu của bóng đá Malaysia là đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Muốn vậy, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải có thành tích tốt ở ba lượt trận cuối lần lượt gặp UAE (ngày 3-6), Việt Nam (11-6) và Thái Lan (15-6).

Với việc FIFA thay đổi cách xét chọn 4 đội nhì có thành tích tốt giành quyền đi tiếp, Malaysia gặp bất lợi lớn nếu kết thúc bảng đấu với vị trí hiện tại, vì khi đó sẽ phải trừ đi 6 điểm có được từ 2 trận thắng Indonesia.

Muốn chắc suất đi tiếp, họ buộc phải giành ngôi nhất bảng. Điều này không dễ, khi ba đối thủ còn lại là UAE, Việt Nam, Thái Lan đều được đánh giá cao hơn và quyết tâm đánh bại Malaysia.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP