Thể thao

ĐT Futsal Việt Nam: Tự tin cho trận đầu tiên

Sau khi đặt chân đến thành phố Cali, Colombia, đội tuyển futsal Việt Nam đã ổn định nơi ăn ở và bắt đầu có những buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại World Cup futsal 2016.

Tại thời điểm này, thời tiết ở thành phố Cali khá tương đồng với TPHCM khi nhiệt độ ban ngày khoảng trên dưới 300C, ban đêm xuống khoảng 220C. Đây là thời tiết lý tưởng khi các cầu thủ không phải chống chọi với cái nóng hoặc phải làm quen với cái lạnh quá mức như một số khu vực khác. Chính vì vậy, theo HLV Bruno Formoso thì tinh thần toàn đội khá thoải mái để có thể bước vào giải một cách tự tin.
futsal viet nam chuan bi

Sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam bắt đầu lên cao khi mọi tin tức về lịch trình di chuyển, ăn ở, tập luyện, thi đấu… của đội tuyển đều được báo chí trong nước cập nhật liên tục. Đây là mùa giải mà futsal Việt Nam tham dự với tư cách là đội bóng lần đầu tiên dự vòng chung kết thế giới. Sau khi có sự chuẩn bị chu đáo, có bước đi phù hợp, futsal Việt Nam từng bước khẳng định mình và giành vé World Cup một cách thuyết phục chứ không phải do may mắn, trong đó có trận thắng đương kim vô địch châu Á là tuyển Nhật Bản. Chính vì vậy, đây cũng là giải futsal vô địch thế giới đầu tiên mà khán giả Việt Nam được xem truyền hình trực tiếp trên truyền hình K+. Theo lịch thi đấu của ban tổ chức, các trận đấu vòng loại của tuyển Việt Nam nằm trong khung giờ cũng khá dễ xem gồm trận đầu tiên gặp Guatemala lúc 6 giờ ngày 12-9, gặp Paraguay lúc 8 giờ ngày 15-9 và gặp Italia lúc 6 giờ ngày 18-9 (theo giờ Việt Nam).

Ở bảng C, Italia là hạt giống khi nằm trong tốp ba đội mạnh nhất thế giới. Theo giới phân tích, chiếc vé đầu bảng khó rời khỏi tay tuyển Italia khi họ vẫn chứng tỏ trình độ đẳng cấp ở thời điểm hiện nay. Trong khi đó, đội tuyển khu vực Nam Mỹ là Paraguay đã từng 5 lần dự vòng chung kết, hiện xếp thứ 11 thế giới nên chắc chắn là đội “kèo trên” của tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Paraguay cũng sở hữu những cầu thủ kỹ thuật hàng đầu thế giới nên để ngăn cản họ ghi bàn là điều hết sức vất vả. Với Guatemala đã ba lần vào vòng chung kết thế giới, tuy nhiên đội tuyển khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean này được xem là đối thủ khá ngang sức với thầy trò HLV Bruno. Có thứ hạng cao hơn tuyển Việt Nam, nhưng ba lần dự vòng chung kết thì Guatemala đều dừng lại ở vòng bảng. Trong khi đó, dù là tân binh nhưng tuyển Việt Nam cho thấy họ không ngại bất cứ đối thủ nào và biết ghi bàn vào lưới những đội hàng đầu thế giới.

Lọt vào vòng chung kết thế giới đã là một thành công ngoài mong đợi, tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno không dừng lại ở cột mốc này. Nhìn công tác chuẩn bị, trong đó đội tuyển đã lên đường hơn một tháng trước ngày vào giải đã phần nào cho thấy quyết tâm muốn đi xa hơn của đội tuyển. Chắc chắn không thể nào tìm được hai vị trí đầu bảng, tuyển Việt Nam vẫn có “cửa” của 4/6 đội thứ ba có thành tích tốt nhất để loạt vào vòng 16 đội. Theo các chuyên gia phân tích, trận đầu tiên gặp Guatemala cũng là trận quyết định đến chặng đường phía sau. Vì vậy, những buổi tập làm nóng cùng tâm lý tự tin, thoải mái trước trận đấu mang lại không ít hy vọng cho tương lai futsal Việt Nam trong những ngày sắp tớ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP