Thể thao

ĐT futsal Việt Nam thắng kịch tính CLB Tây Ban Nha

Đêm 24/8, ĐT futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với CLB UMA của Malaga. Sau màn rượt đuổi tỷ số để hòa nhau với tỷ số 2-2, đoàn quân của ông Bruno đã đánh bại đội vừa bị rớt khỏi giải hạng nhất futsal Tây Ban Nha mùa 2015/16 với tỷ số 2-0 trong loạt luân lưu 6m.


Với mục tiêu là thử nghiệm chiến thuật, nên HLV Bruno đã có thay đổi cách bố trí nhân sự trên sân khi không sử dụng tiền đạo cắm. Vì thế, ĐT futsal Việt Nam đã giữ bóng được nhiều hơn, mạch lạc hơn trong các pha phối hợp.

Tuy nhiên, các học trò của ông Bruno đã khởi đầu không tốt khi tỏ ra lúng túng trong phòng ngự, từ đó phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền ngay phút thứ 4, tạo cơ hội cho CLB UMA vượt lên dẫn trước. Dù có sự điều chỉnh để chơi tốt hơn sau đó, nhưng ĐT futsal Việt Nam cũng không thể sớm tìm được bàn san bằng tỷ số do không tận dụng được cơ hội.

Trong khi đó, đội bóng của Tây Ban Nha cũng có nhiều lần uy hiếp khung thành của Đình Thuận rất nguy hiểm nhưng thủ môn này đã xuất sắc cản phá. Ở hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam chơi tốt hơn khi các pha hãm thành tỏ ra hiệu quả và sắc nét hơn.

Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 30, Xuân Du đã tung đường chuyền chuẩn xác để Văn Vũ cân bằng tỷ số. Nhưng chỉ 2 phút sau, lưới của các học trò ông Bruno đã rung lên lần thứ hai sau pha phản công của UMA.


Dù vậy, Thái Hòa cũng đã có cú sút mạnh ở góc hẹp khá tinh tế để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát chỉ chục giây sau đó. Trong những phút cuối, ĐT futsal Việt Nam chơi áp đảo, tạo ra được một số cơ hội nhưng không thành bàn.

Hòa 2-2 trong 2 hiệp chính, 2 đội bước vào loạt sút 6m, đội trưởng Bảo Quân và Thái Huy thực hiện thành công 2 quả trong khi “quân xanh” lại sút hỏng, qua đó, ĐT futsal Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Ngày 26/8, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp CLB JAEN, đội đã vô địch cúp Futsal Tây Ban Nha năm 2015.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP