Thể thao

ĐT Anh nguy cơ thành ‘gánh xiếc rong’ vì để WAGS bám càng

Tại World Cup 2018, bên cạnh vấn đề chuyên môn, người Anh sẽ có khối việc phải lo khi các nàng WAGs của xứ sở sương mù quyết tâm tới Nga để cổ vũ cho “một nửa” của họ.

Còn nhớ vào World Cup 2016, với những chân dài đình đám như Victoria (vợ Beckham), Cheryl (vợ Ashley Cole), Abigail (vợ Crouch) hay Coleen (vợ Rooney)…, tuyển Anh và cả dàn Wags trông chẳng khác gì gánh xiếc khi đi đâu cũng thu hút đông đảo sự chú ý.

Có tình yêu đi theo cổ vũ tinh thần, chắc chắn các cầu thủ đều rất vui. Thế nhưng ngược lại, người hâm mộ thì chẳng có vẻ gì là hứng thú với chuyện các cô nàng cứ kè kè bên cạnh người hùng của họ bởi ít nhiều điều đó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến độ tập trung vào giải đấu.

Mọi việc càng trở nên gay gắt khi năm đó Anh chỉ lọt tới tứ kết (bị Bồ Đào Nha loại), còn sự có mặt của WAGs khiến họ bị gán biệt danh chẳng mấy tốt đẹp là “Gánh xiếc rong”.

CĐV lo ngại WAGS sẽ làm ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Sau kỳ World Cup rùm beng về truyền thông nhưng thất bại về chuyên môn, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã rút kinh nghiệm bằng cách cấm tiệt WAGs đi theo đội tuyển. Thế nhưng sau 12 năm, lệnh ‘cấm vận’ bất ngờ được xóa bỏ và các cầu thủ lại hí hửng được dắt một nửa sang Nga.

Đã được FA cho phép đi cùng thì chắc chắn các nàng WAGs sẽ được đối xử như các đại biểu quan trọng. Như vậy, ngoài việc lo cho các cầu thủ, FA sẽ phải chi thêm để lo chuyện ăn, ở, đi lại cho WAGs, chưa kể chi phí để bảo đảm an toàn cho họ bởi những đe dọa từ vấn nạn holigan sẽ làm hỏng World Cup 2018.

Dù đã khẳng định sẽ sắp xếp cho các nàng Wags ở khách sạn cách xa đại bản doanh ĐT Anh 50km và các cuộc gặp chỉ được sắp xếp kỹ lưỡng chứ không diễn ra theo kiểu tuỳ tiện, CĐV Anh vẫn tỏ ra không hài lòng ra mặt. Họ lo ngại với đội hình đã non trẻ, thiếu kinh nghiệm, giờ lại cõng theo dàn Wags thì chuyện tinh thần bị phân tâm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở World Cup 2018, thành phần ĐT Anh có tới 18 người lần đầu dự Cúp Thế giới. Và nếu không làm nên chuyện lần này, một lần nữa đội tuyển Anh sẽ lại bị chỉ trích nặng nề vì cung cách tham dự giải đấu kiểu ‘gánh xiếc’.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP