Thế giới

Đột nhập "thủ phủ" sexcam

"Tâm sự" với khách hàng qua webcam là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền công nghiệp khiêu dâm toàn cầu. Hiện nay, Rumani được coi là "thủ phủ" sexcam của Châu Âu. Tại đây, hàng ngàn phụ nữ trên khắp đất nước đã tìm đến công việc này. Thị trường khiêu dâm online hoạt động 24/7, khách hàng chủ yếu đến từ khu vực Bắc Mỹ và Tây Âu.

Thu nhập 4.000 euro/tháng

Trên vỉa hè bên ngoài một tòa nhà cao tầng ở trung tâm Bucharest, một nhóm phụ nữ trẻ hút thuốc, nói chuyện và cười đùa. Tất cả đều trang điểm đậm, đi giày cao gót và mặc quần áo khá mát mẻ.

Bên trong tòa nhà, trụ sở công ty Studio 20 đặt tại tầng một và tầng hai. Studio 20 là "thương hiệu" chuyên cung cấp nhân viên hoạt động trên webcam lớn hàng đầu thế giới. Công ty này có chi nhánh ở 9 nơi rải rác khắp Rumani, trong đó có một hãng "cam-boys" phục vụ cho thị trường đồng tính nam.

Căn phòng làm việc của Lana tại Studio 20.

Trong trụ sở tòa nhà, Studio 20 có 40 căn phòng. Các bức tường trong phòng dán đầy hình ảnh phụ nữ trong tình trạng "nửa kín, nửa hở". Bên trong căn phòng, những người phụ nữ chat trực tiếp qua webcam với khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới.

Trong thế giới của các mối quan hệ ảo, những người ở phía trước webcam là người mẫu và những người đàn ông xem họ là "thành viên". Sau khi tốt nghiệp Đại học, Lana hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cho đến khi xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 khiến Rumani rơi vào suy thoái. Lana làm việc ở Phòng số 8. Căn phòng có chiếc giường hình tròn và một tủ quần áo.

"Tôi thường mặc đồ lót hoặc đồ da bó sát khi nói chuyện với khách hàng", Lana nói. Ở góc phòng có màn hình máy tính lớn, một chiếc máy ảnh đắt tiền, đèn của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Hàng chục cặp mắt có thể nhìn thấy Lana trong phòng trực tuyến qua các trang web dành riêng cho người lớn.

Tuy nhiên, Lana chỉ có thể kiếm tiền khi có khách hàng yêu cầu cô ấy "đi riêng" với webcam theo kiểu "1-1". Làm việc 8 giờ mỗi ngày, Lana có thể kiếm được 4.000 euro/tháng, gấp gần 10 lần mức lương trung bình ở Rumani. Người phụ trách Studio 20 cũng kiếm được 4.000 euro mỗi tháng từ các buổi "tâm sự" trực tuyến của cô.

"Tôi vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu tiên đến với công việc này. Tôi xấu hổ khi luôn cảm thấy rằng, có hàng trăm con mắt đang dõi theo tôi. Tôi không thể đọc hết bình luận, nghe yêu cầu của khách hàng. Dần dần, tôi học được cách khai thác khách hàng tiềm năng để không lãng phí thời gian.

Hầu hết đó là những cuộc trò chuyện. Đôi khi tôi cũng phải khoả thân và thủ dâm theo yêu cầu của khách hàng. Có khách hàng yêu cầu làm những điều không muốn nhưng chiều khách, tôi vẫn cố gắng. Điều quan trọng là phải buộc khách hàng móc hầu bao, giữ chân họ trong thời gian lâu nhất có thể", Lana nói.

"Các nhân viên cần thêm nhiều kỹ năng, không đơn thuần là ngôn ngữ giao tiếp"

Andra Chirnogeanu, Giám đốc PR của Studio 20 cho biết, "bạn có 10 phút để gây ấn tượng với khách hàng bằng điệu bộ dễ thương, gợi cảm. Sau đó, tốt hơn là nên nói chuyện vì nếu không, khách hàng sẽ bỏ đi".

Để đạt được mục đích này, Studio 20 đã mời giảng viên, nhà tâm lý học và giáo viên tiếng Anh đến huấn luyện cho các nhân viên. Hầu hết khách hàng là Bắc Mỹ và Châu Âu, do đó, điều quan trọng là các nhân viên phải giao tiếp tốt với họ.

"Để thu hút khách, các nhân viên cần thêm nhiều kỹ năng, không đơn thuần là ngôn ngữ giao tiếp. Phụ nữ phải thật gợi cảm, thông minh và xinh đẹp. Kiến thức địa lý cũng rất quan trọng. Các nhân viên có thể khai thác câu chuyện khi biết khách hàng đến từ quốc gia nào", Andrea, một giáo viên tiếng Anh chia sẻ.

Andrea nói cho rằng, "tâm sự" với khách hàng qua webcam không chỉ là hoạt động kinh doanh tình dục như một số người nghĩ. "Các nhân viên phải nói chuyện với khách hàng như cách những người bạn trò chuyện trực tuyến. Họ có thể thảo luận nhiều chủ đề để mang lại sự thoải mái cho cả hai bên", Andrea nói.

Tuy nhiên, một số nhà hoạt động nhân quyền cho rằng, nhiều trường hợp phụ nữ bị ép buộc làm công việc này và khoảng cách từ khiêu dâm online đến việc bán dâm chỉ trong gang tấc.

LiveJasmin là trang web có số lượng khách hàng theo dõi webcam trực tuyến lớn nhất thế giới. Những cô gái của Studio 20 cũng có tên trên trang web này. Ước tính, có khoảng 35 đến 40 triệu người dùng truy cập LiveJasmin hàng ngày. Tại bất kỳ thời điểm nào cũng có khoảng 2.000 người mẫu online. Ước tính, ngành công nghiệp khiêu dâm online thu về 2-3 tỷ USD vào năm 2016.



Tác giả: Tường Phạm (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: sexcam ,thủ phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP