Giải trí

Đột nhập lò luyện Hoa hậu ở Philippines

Một số ít các trung tâm đào tạo hoa hậu ở Philippines đã giúp thay đổi vận may của quốc gia này trong các cuộc thi sắc đẹp. Dần dần, Philippines đã trở thành một trong những "siêu cường về hoa hậu".

Khi Catriona Gray được xướng tên trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Philippines đã mang về cho mình danh hiệu thứ 4 trong cuộc thi sắc đẹp đỉnh cao này. Cả Catriona Gray và Pia Wurtzbach, người giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015, đều được đào tạo tại những trung tâm luyện thi sắc đẹp và họ đã trở thành nguồn cảm hứng cho các cô gái khác đến với các trung tâm này.

Phóng viên South China Morning Post đã có một chuyến tham quan đầy thú vị trong các trung tâm sắc đẹp ở Philippines. Theo đó, trung tâm sắc đẹp của ông Rodgil Flores là một trong những trung tâm đầu tiên và giúp đào tạo nhiều thế hệ Hoa hậu Philippines.

Người đẹp Philippines Catriona Gray được xướng tên trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Ảnh: Xinhua

Bài báo đăng tải trên tờ South China Morning Post có đoạn viết: "Rodgil Flores đưa ra một cái nhìn nghiêm khắc khi những cô gái trẻ nhăn nhó trong bộ bikini sải bước trong xưởng phim cũ được cải tạo, có nhiều gương xung quanh. Trên đôi giày cao gót 17cm, các học sinh lắc lư giữa những bước dài chậm chạp.

"Vì vương miện. Vì đất nước", là khẩu hiệu của studio Kagandahang Flores (Người đẹp Flores) mà ông Rodgril Flores thành lập năm 1996. Đây là trung tâm đầu tiên trong số ít các trung tâm đào tạo sắc đẹp của Philippines, giúp thay đổi vận may của quốc gia này trong các cuộc thi hoa hậu.

Những gì mà các học viên tại các trung tâm này đang học là nhằm nâng cao trình độ thi hoa hậu. Theo ghi nhận của phóng viên South China Morning Post, các trung tâm đào tạo sắc đẹp nổi tiếng ở thủ đô Manila đều có một "dây chuyền sản xuất cho các ứng cử viên cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ".

Học sinh của họ đến từ các cuộc thi sắc đẹp địa phương của đất nước và sau đó được trau dồi thêm kỹ năng của họ để đạt đến cấp độ cao hơn. Với hy vọng trở thành Hoa hậu Philippines 2019, Melba Ann Macasaet, 25 tuổi, đã nghỉ việc với tư cách là dược sĩ trong một bệnh viện để gia nhập các khoá học tại Trung tâm huấn luyện Người đẹp Flores. Cô phải mất hai tuần và một vài lần sảy thai để làm chủ sải chân đặc trưng của mình, được gọi là "vịt đi bộ".

"Tôi đã tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ năm 15 tuổi. Tôi tin rằng mọi cô gái tham gia cuộc thi có ước mơ trở thành Hoa hậu đều có thể thử và làm điều này", Melba Ann Macasaet nói. Hiện Melba Ann Macasaet còn hai tháng nữa để chuẩn bị vì ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức thi Hoa hậu Philippines vào tháng 6.

Thông thường, các khoá huấn luyện tại các trung tâm sắc đẹp thường kéo dài trong 1 tuần nhưng học 6 ngày. Các ca học thậm chí kéo dài đến nửa đêm. Một người có thể tham gia nhiều khoá học khác nhau.

Mỗi năm có khoảng 200 người tham gia các khoá huấn luyện tại trung tâm Người đẹp Flores với các bài tập thể lực, trang điểm và sải bước. Ngoài ra, các trung tâm còn cung cấp các lớp học hỏi đáp, với những câu trả lời nhanh về hòa bình thế giới hay bình đẳng giới.

Những học viên được trung tâm đích thân tuyển chọn từ các cuộc thi sắc đẹp địa phương sẽ được học miễn phí. Các nhà hảo tâm trong ngành làm đẹp không những tham gia để trang trải chi phí mà nhiều người còn dành cả thời gian để hỗ trợ các thí sinh mà họ đánh giá sẽ là nhà vô địch trong tương lai.

"Chúng tôi không kiếm được bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi làm điều này vì niềm đam mê của chúng tôi đối với các cuộc thi sắc đẹp", Arnold Mercado, người quản lý và huấn luyện viên phát triển nhân cách của Trung tâm huấn luyện Aces & Queens nói. Năm nay 51 tuổi, Arnold Mercado đã từ bỏ công việc kỹ sư cho một công ty dầu mỏ sau 28 năm để tập trung toàn thời gian cho công việc huấn luyện người đẹp.

"Người đẹp Flores" - một trong những trung tâm sắc đẹp nổi tiếng ở Manila. Ảnh: CBNNews.

Catriona Gray và Pia Wurtzbach, là hai trong số những người đẹp mà ông làm cố vấn. "Chúng tôi rất may mắn ở Philippines khi được bao quanh bởi những nhóm người tuyệt vời, những người sẽ nâng đỡ bạn lên khi bạn chuẩn bị mọi thứ", Catriona Gray nói.

Ric Galvez, điều phối viên tổng thể của Missosology.org, một trang web tài nguyên cuộc thi có trụ sở tại Philippines cho biết các cuộc thi có sự cộng hưởng văn hóa sâu sắc hơn đối với người Philippines.

Các sự kiện gần đây với các cuộc thi thường niên đã được tổ chức tại các lễ hội làng và thị trấn trong hàng trăm năm qua chính là nơi lý tưởng để lựa chọn những người đẹp đại diện cho Philippines thi trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Tác giả: Chi Anh

Nguồn tin: Cảnh sát toàn cầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP