Pháp luật

Đột kích ngôi biệt thự phá đường dây đánh bạc qua Zalo, Facebook

Đây là một trong những vụ đánh bạc qua mạng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Ngày 21-3, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng gồm: Nguyễn Viết Tiến (SN 1981, trú An Chiểu 2, Liên Phương, TP Hưng Yên, Hưng Yên); Nguyễn Văn Năm (SN 1996, trú TP Hưng Yên); Hoàng Đình Đông (SN 1959, trú xã Đình Cao); Nguyễn Thị Nga (SN 1958); Nguyễn Xuân Măng (SN 1977); Trần Thị Tươi (SN 1974) và Nguyễn Văn Tần (SN 1973, trú tại huyện Phù Cừ, Hưng Yên) về hành vi đánh bạc.

Vào thời điểm các trinh sát ập vào bắt quả tang, Nguyễn Viết Tiến cùng các đối tượng trong ổ nhóm đang chuyển các bảng lô đề qua Zalo, Facebook, tin nhắn điện thoại và tin nhắn imessage, với tổng số tiền lên tới gần 400 triệu đồng. Khám xét nhà Tiến và một số đối tượng có liên quan, cơ quan điều tra thu giữ các biên lai chuyển tiền qua ngân hàng lên tới 3,6 tỷ đồng.

Các đối tượng liên quan

Một cán bộ điều tra cho biết, để bắt được nhóm đối tượng trên, các trinh sát rất vất vả với cái lạnh giá, đồng thời chứng kiến không ít cảnh vợ chồng con bạc cãi nhau, rồi ly tán nên tổ công tác càng quyết tâm bóc gỡ đường dây này.

Để tránh sự phát hiện của Công an, các đối tượng hoạt động dưới nhiều vỏ bọc khác nhau hình thành các đường dây khép kín, hoạt động liên huyện, liên tỉnh,... Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều tháng theo dõi, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã dựng được chân dung các đối tượng trong đường dây, xác định kẻ cầm đầu và các chân rết; đồng thời xây dựng phương án đấu tranh.

Thượng tá Cao Xuân Thắng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Nguyễn Viết Tiến là đối tượng không có công ăn việc làm nhưng hắn sở hữu một khối tài sản đồ sộ, ngôi biệt thự bề thế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; xe ô tô trị xịn cùng với lối sống rất xa hoa...

Ngoài ra, đối tượng có liên hệ mật thiết với các đối tượng cờ bạc ở huyện Phù Cừ và tỉnh ngoài. Ngôi biệt thự của Tiến lúc nào cũng cửa đóng then cài và được bảo vệ rất cẩn thận, chỉ từ 17 đến 18 giờ 30, ngôi biệt thự của Tiến mới cho những người thân tín mới được ra vào...

Quá trình theo dõi, các trinh sát đã nắm bắt được quy luật hoạt động và tương kế, tựu kế bắt giữ đối tượng. Chiều 15-3, các mũi công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy chia làm 5 mũi, một mũi bao vây nhà Tiến, các mũi còn lại bám sát hoạt động của các đối tượng ở huyện Phù Cừ. Bởi thế, chỉ cần một sơ suất nhỏ, các đối tượng sẽ tìm cách xóa đi toàn bộ dấu vết...

Khoảng 18 giờ cùng ngày, các mũi công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ Tiến cùng đồng phạm là Nguyễn Văn Năm thì tại huyện Phù Cừ, các mũi trinh sát khác cũng đồng loạt bắt giữ 5 đối tượng còn lại.

Vào thời điểm bắt quả tang, các đối tượng đang giao dịch gần 400 triệu đồng. Cơ quan Công an thu giữ tang vật là 5 chiếc thẻ ATM cùng các biên lại ghi nhận việc chuyển tiền lên tới 3,6 tỷ đồng.

Theo lời khai của Nguyễn Viết Tiến tại cơ quan điều tra, anh ta thuê Nguyễn Văn Năm - đối tượng không có nghề nghiệp, giúp sức trong việc đánh bạc và trả công mỗi tháng từ 5 đến 7 triệu đồng. Nhiệm vụ của Năm là thu tiền các bảng đề thanh toán, đến 17 giờ 30 hằng ngày thì chuyển và chốt bảng đề.

Với những con đề cảm thấy chắc thắng, thì Tiến sẽ ôm bảng, phần còn lại chuyển tiếp cho các chủ khác. Trong thời gian ngắn, các chân rết của đường dây do Tiến điều hành đã lan rộng khắp các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Hiện vụ án đang được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Mai Hà

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP