Pháp luật

Đột kích “đại tiệc” ma túy trong trang trại, lộ chân tướng “ông trùm” máu mặt

Khi cảnh sát đột kích “đại tiệc” ma túy trong trang trại của một doanh nhân đã phát hiện chân tướng “ông trùm” máu mặt.

Giang hồ “máu mặt”

Công an tỉnh Thái Bình đang điều tra làm rõ vụ án Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy do đối tượng Phạm Văn Hưng (SN 1974, trú tại thôn Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cầm đầu.

Đây là đối tượng giang hồ hết sức mưu mô, xảo quyệt, có đủ các chiêu trò đối phó với lực lượng chức năng. Từ lâu, các hoạt động của ổ nhóm do Hưng cầm đầu đã gây bức xúc cho người dân địa phương nhưng không ai dám đứng ra tố giác vì sợ bị Hưng phát hiện sẽ cho người trả thù. Chính vì vậy, khi lực lượng chức năng quyết tâm triệt xóa ổ nhóm này, người dân địa phương rất hoan nghênh, ủng hộ.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình cho biết, để phá vụ án này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo rất sát sao cùng với quyết tâm trấn áp tội phạm của cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án. Mệnh lệnh đặt ra là phải đảm bảo các yếu tố tuyệt đối bí mật, bất ngờ và an toàn.

Nguồn tin các trinh sát thu thập được cho thấy, Hưng là đối tượng vừa hoạt động hình sự vừa hoạt động ma túy, núp bóng dưới danh nghĩa làm doanh nghiệp. Hưng có nhiều tiền, thích ăn chơi. Dưới trướng của Hưng luôn có hàng chục đàn em sẵn sàng phục tùng đại ca khi có lệnh.

Nhóm này hoạt động theo kiểu “xã hội đen” liên tỉnh, có mối quan hệ nhằng nhịt, phức tạp với các đối tượng dân xã hội ở tỉnh Hưng Yên.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường tổ chức sử dụng ma túy trái phép tại trang trại của Hưng.

Hưng có một bãi đầm, làm theo kiểu trang trại nằm ở ven sông. Khu vực này rộng khoảng 3 – 4ha. Sở dĩ ổ nhóm của Hưng đấu thầu được khu đầm rộng như vậy là do trước đây, khoảng đất này chủ yếu bà con nông dân trồng ngô, nhưng cứ khi gần đến vụ thu hoạch là nhóm của Hưng lại ra bẻ hoặc gây sự khiến họ không tăng gia sản xuất được. Sau đó, nhóm này đứng ra đấu thầu, thiết kế đầm thành trang trại lớn. Người dân địa phương rất bức xúc nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ bị trả thù.

Được thể, đám của Hưng càng nghênh ngang, vỗ ngực ra oai, đi đâu cũng “tự đắc” vì có mối quan hệ thân thiết với các đối tượng xã hội có “máu mặt” và với các doanh nghiệp khác. Thậm chí nhóm của “ông trùm” còn khoe có cả quan hệ với một số cán bộ thái hóa biến chất trong cơ quan pháp luật. Cũng có khi, các đối tượng cứ lấy danh là thân thiết với lãnh đạo nọ kia nhưng thực chất là bọn chúng “nổ” cho oai, thị uy với những băng nhóm khác.

Chất chơi của “ông trùm”

Hưng có vợ nhưng đã chia tay nhau. Bản thân Hắn có nhiều nhà, sau khi chia tay vợ, Hưng để cho chị này ở căn nhà sàn khang trang, đàng hoàng. Còn hắn cứ đi về những căn nhà còn lại và làm chủ doanh nghiệp.

Ngoài trang trại ven sông, “ông trùm” còn mở quán karaoke gần đường để vừa là nơi kinh doanh, vừa là nơi thi thoảng tụ tập đàn em, bạn bè ngoài xã hội “vui tới bến”. Ở khu vực đầm, bọn chúng đầu tư dàn karaoke hàng trăm triệu đồng với loa nhập khẩu, âm thanh ánh, sáng hiện đại… để phục vụ những lúc “xả”.

Thi thoảng ổ nhóm của Hưng lại tổ chức “bay lắc” vào ban đêm. Đặc biệt, khi có phi vụ làm ăn nào thành công là Hưng lại mở tiệc “bay” để chiêu đãi đám đệ tử, bạn bè làm ăn, anh em thân thiết. Mỗi lần tổ chức như thế, bọn chúng xài toàn “hàng xịn”, đó là những loại ma túy mà đám này cho rằng “đẳng cấp, thời thượng” và đang được thịnh hành trong giới trẻ, giá bán rất đắt đỏ.

Các đối tượng liên quan được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Mỗi khi mở “tiệc đá” chiêu đãi, Hưng không bao giờ tiếc tiền, thể hiện đúng “chất chơi”. Thậm chí, ngoài chiêu đãi “hàng đá”, hắn còn chi cả khoản chi phí khá lớn để mời các em “chân dài” đến “giao lưu”, hát hò mua vui. Trong bữa tiệc, thành phần luôn có cả những đối tượng thuộc hệ hình sự, ma túy.

Tuy nhiên, thi thoảng chúng mới tổ chức “tiệc bay”, không theo bất cứ quy luật nào. Lúc thì chúng tổ chức ăn chơi nhảy múa ở quán karaoke, lúc thì tổ chức tại đầm. Vì thế, việc theo dõi, triệt phá không hề đơn giản.

Sau khi phân tích tình hình, tính toán các phương án triệt phá, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình giao cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy lập chuyên án, phối hợp với Công an huyện Hưng Hà, phòng Cảnh sát cơ động, phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh để đấu tranh, phá án.

Lực lượng phá án chia làm nhiều tổ công tác khác nhau, tiến hành thu thập tài liệu, theo dõi di biến động của những đối tượng chính. Qua nắm bắt thông tin, trinh sát phát hiện, đêm 1/8/2018, Hưng sẽ tổ chức sinh nhật cho bạn gái tại trang trại của hắn ở thôn Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà. Nhiều khách được mời đến dự. Thậm chí những ai đến chúc mừng sinh nhật bạn gái “ông trùm” còn được tặng ma túy.

Kỳ công mật phục, theo dõi các đối tượng, ban Chuyên án xác định, thời cơ phá án đã đến. Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 23h cùng ngày, trong khi nhóm đối tượng đang sử dụng ma túy tại tiệc sinh nhật thì các tổ công tác đồng loạt ập vào, tiến hành kiểm tra, bắt quả tang hành vi tổ chức sử dụng ma túy. Lúc này, có 48 đối tượng đang có mặt tại hiện trường, gồm cả nam và nữ, tất cả được đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Khám xét tại chỗ và nơi ở của Hưng, lực lượng công an thu giữ: hơn 10g ketamin; gần 5g pha trộn nhiều loại ma túy; gần 0,3g cần sa; hơn 0,15g cỏ Mỹ, 1 bình sử dụng ma túy “đá”, hơn 13 g ma túy tổng hợp khác, 1 khẩu súng hơi…

Cơ quan Công an đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu của 48 đối tượng. Kết quả cho thấy, có 33 đối tượng dương tính với ma túy.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hưng và Dương Văn Ánh (SN 1983, trú tại thị xã Sơn tây, Hà Nội) là đồng phạm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Luôn găm “hàng nóng” trong người

Theo một cán bộ tham gia chuyên án, đám “chân rết” của Hưng rất cảnh giác, bọn chúng thường xuyên cử nhau đi tuần tra, khảo sát quanh khu vực tổ chức “ăn chơi, thác loạn” để nếu thấy “động” là bắn tín hiệu cho đại ca hoặc đồng bọn khác tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Thông tin trinh sát nắm được, các đối tượng rất manh động, có thể thủ theo “hàng nóng” trong người. Ổ nhóm của Hưng đã nằm trong “tầm ngắm” của Công tỉnh Thái Bình nhưng việc tổ chức bắt quả tang chúng tổ chức sử dụng trái phép ma túy gặp rất nhiều khó khăn.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ông trùm ,trang trại ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP