Pháp luật

Đốt 3 căn nhà, cụ ông 71 tuổi bị truy tố tội giết người

Cho rằng vợ và các con ghẻ lạnh, ông Lê Văn Mỹ cột dây kẽm vào cửa 3 căn nhà (nơi người thân ông Mỹ đang sinh sống) rồi tưới xăng châm lửa đốt.

Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Văn Mỹ (71 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Giết người.

Hồ sơ thể hiện, ông Mỹ và bà P.T.T. là vợ chồng và có 5 người con, cùng sinh sống tại khu đất gồm nhiều căn nhà ở xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi. Đến năm 2020, do mâu thuẫn vợ chồng nên bà T. chuyển qua ở nhà con trai (cùng khu đất).

Cho rằng vợ và các con không quan tâm, chăm sóc nên ông Mỹ bực tức, nảy sinh ý định đốt 3 căn nhà của các con trong khuôn viên đất.

Khoảng 3h sáng 15/3/2021, ông Mỹ dùng dây kẽm cột cửa 3 căn nhà liền kề (nơi các con và người thân ông Mỹ đang ở) rồi lấy xăng tưới lên các cửa phía ngoài, châm lửa đốt.

Thời điểm xảy ra cháy, trong mỗi căn nhà có 3 người đang ngủ, ngoài người lớn còn có các cháu nhỏ. May mắn khi lửa bùng cháy, những người này kịp thời phát hiện, chạy thoát ra ngoài tri hô và dập tắt lửa.

Hậu quả vụ cháy gây thiệt hại một số tài sản, tuy nhiên, hội đồng định giá từ chối giám định nên cơ quan tố tụng không xử lý ông Mỹ về hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bị can Mỹ thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng xuất phát từ sự ghẻ lạnh của người thân.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP