Thể thao

Đông Triều: 'HAGL vẫn còn cơ hội vô địch tại U.21 quốc tế'

Khi Ngọc Linh của Sanna Khánh Hòa sút tung lưới HAGL trong lần sút luân lưu cuối cùng tối 30.10, chấm dứt ước mơ chung kết U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016, những đứa trẻ nhà bầu Đức gục ngã trên sân cỏ. Đông Triều lặng lẽ quay mặt.

Thế nhưng, đội trưởng của U.21 HAGL rất nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Anh vỗ vai các đồng đội, xua tay với những ai còn đang “mít ướt”. Cho đến khi HAGL ra nhận hoa và cờ cho đội hạng Ba, đội trưởng Trần Hữu Đông Triều vẫn ra dấu cho những người đứng cạnh anh, ý nói rằng: Hãy mạnh mẽ lên, không phải mọi thứ đã kết thúc.

Đến với vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2016 với đội hình hùng hậu gồm những cầu thủ đã trưởng thành cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh như hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Lê Văn Sơn, thủ môn Lê Văn Trường, tiền vệ Trần Hữu Đông Triều, Trần Minh Vương, Hoàng Thanh Tùng; những cầu thủ trẻ mới nổi lên như Nguyễn Hữu Anh Tài, Đinh Thanh Bình, HAGL được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn. Ngay cả các HLV cũng đặt niềm tin lớn vào đại diện đến từ phố Núi.

Video: Đội trưởng Trần Hữu Đông Triều nói gì khi HAGL phải dừng bước tại bán kết U.21 Báo Thanh Niên? - Thực hiện: Trần Tuấn Anh

Trước ngày giải khai mạc, chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Đông Triều cho biết, anh và các đồng đội được tập luyện với giáo án khá nặng, các cầu thủ rất quyết tâm và sẵn sàng nhập cuộc với phong độ tốt nhất.

Chúng tôi có hỏi Đông Triều, sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ và cả bản thân những HLV có khiến cho anh và mọi người cảm thấy áp lực không, rất dứt khoát, Đông Triều đáp lời: “Không”. Anh còn cho hay sẽ rất sẵn lòng được thi đấu trong không khí nồng nhiệt của sân vận động Cẩm Phả với hàng ngàn khán giả.

Hẹn gặp lại những đứa trẻ nhà bầu Đức vào tháng 12

Chiều 30.10, trận bán kết 1 diễn ra với một đối thủ tỏ tường HAGL như Sanna Khánh Hòa không hề dễ dàng với các chàng trai phố Núi. 90 phút chính thức, HAGL không tìm kiếm được bàn thắng. Chia sẻ với thethao.thanhnien.vn, Đông Triều cho biết, anh và tập thể đã đoàn kết và hết sức cố gắng.

Tuy nhiên, khi trận đấu phải giải quyết trên chấm luân lưu 11 m, sự may rủi là rất lớn. “Khi đến lượt tôi sút luân lưu, tôi cảm thấy rất tự tin, vì tôi biết tôi phải tự tin, mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho toàn đội, và tôi đã làm được”, Đông Triều chia sẻ cảm giác đứng trước khung thành đối phương. Thế nhưng, chung cuộc, người may mắn hơn lại là Sanna Khánh Hòa.

Sau trận đấu, Đông Triều cho hay, anh sẽ động viên các đồng đội quên đi nỗi buồn, phải xác định rõ ràng, các cầu thủ không mắc sai lầm về chuyên môn, chỉ là kém may mắn mà thôi.

U.21 HAGL đã cố gắng hết sức tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2016, tuy nhiên chỉ là không may mắn mà thôi

“Tôi tự hào về đội bóng của chúng tôi, chúng tôi thua không phải vì kém hơn họ mà vì chúng tôi kém may mắn hơn. Bóng đá là như vậy, chúng ta không thể biết trước được kết quả. Đây là kỳ U.21 Báo Thanh Niên cuối cùng với tôi, không cùng HAGL giành được ngôi vô địch, tôi cũng rất buồn. Song, chúng tôi còn cơ hội ở U.21 quốc tế vào tháng 12 này, chúng tôi sẽ cố gắng để bảo vệ ngôi vô địch cho HAGL”, thủ lĩnh cho biết.

Vâng, dẫu biết rằng bóng đá là chông gai và thử thách, nhưng sao lại không mơ về ngôi vô địch khi HAGL sẽ có sự hội ngộ của Đông Triều và những đồng đội Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường? HAGL, hẹn gặp lại!

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP