Xã hội

Dòng trạng thái bất thường trên MXH của người con trai trước nghi án giết cha liệt giường rồi tự tử

Trước khi quẫn trí sát hại cha già nằm liệt giường rồi tự tử, người con trai đã có dòng chia sẻ dài trên trang cá nhân gửi lời xin lỗi đến vợ con và nhắn nhủ đến người thân nỗi lòng của chính mình khiến nhiều người xót xa.

Ngày 23/4, vụ việc cha tai biến tử vong, con trai nằm thoi thóp trong căn phòng trọ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang khiến nhiều người xôn xao.

Người đàn ông tử vong được xác định tên T.H.D (55 tuổi, quê An Giang) và con trai T.B.T (30 tuổi) bị thương tích nặng đang cấp cứu.

Theo các nhân chứng, vụ việc được phát hiện vào khoảng 8h20' ngày 22/4. Khi phá cửa căn phòng trọ, các nhân chứng thấy ông D nằm chết trên giường với vết cứa trên cổ. Còn ở dưới nền nhà, con trai ông D cũng nằm thoi thóp, khắp người là máu.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an TP.HCM)

Theo thông thông tin trên báo Công an TP.HCM, người con trai T.B.T đã đăng tải dòng chia sẻ bất thường lên trang cá nhân trước khi xảy ra vụ việc đau lòng.

"Cuộc sống người này có hiếu với ba mẹ mình thì người vợ phải bất hiếu sao? Anh xin lỗi vợ và con vì anh đã lừa dối em lần này và chắc cũng là lần cuối.

Cũng gần hai năm qua anh cảm ơn em với con luôn cố gắng cùng anh. Bây giờ anh không muốn vì anh mà em lại bất hiếu với mẹ khi ra ở trọ với anh, khi anh biết mẹ với em là tất cả sự yêu thương. Nhưng anh cũng không thể đem ba đi gửi người ta.

Qua cuộc nói chuyện với mẹ và dì thì người thân sống chung 10 năm chẳng khác gì người dưng ngoài đường cả. Anh biết em thương anh nhiều lắm, anh xin lỗi anh không muốn sống cái cảnh người trong nhà khi gặp nhau mà như là người dưng, trong khi nhỏ tới lớn anh sống trong cảnh đó quá nhiều rồi em à! Và anh không muốn em sống cảnh khi gặp mặt lại coi là người dưng.

Anh cũng xin lỗi con và em cho anh nợ con và em cuộc đời này... Cũng xin lỗi chị chủ trọ, mới dọn trọ vào được hai ngày thì chị kêu dọn trọ và vì đã nhận tiền nên chị cho ở tới cuối tháng...

P. mày nói bà U. thỉnh bàn thờ mẹ tao về thờ giùm vì thằng bất hiếu không thể thờ mẹ, nó đang đi kiếm mẹ nó đây", dòng chia sẻ được anh T. đăng tải trước đó.

Chia sẻ trên báo Công an TP.HCM, người thân của ông D cho biết, trước đây ông cũng có cuộc sống như bao người khác ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang nhưng sau đó ông phát bệnh tai biến chỉ nằm một chỗ, nhà có bao nhiêu đất cũng bán chữa bệnh cho ông, rồi sau đó người vợ cũng mất, bỏ lại chồng và con trai.

Anh T. lên TP. Dĩ An lập nghiệp và quen được chị P là dân địa phương, hai người kết hôn và sinh được một đứa con gái kháu khỉnh. Tuy nhiên do công việc bấp bênh lại ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống ngày càng khó khăn.

Sau Tết Nguyên Đán 2021, ông D xin lên Bình Dương ở với anh T. vì ở quê buồn quá. Thương cha, anh T. đưa người cha lên Dĩ An thuê trọ ở. Nhưng thấy ông D bệnh tật, sợ sẽ chết bất thình lình nên một số chủ trọ không dám cho ở lâu, sợ ảnh hưởng.

Phòng trọ xảy ra vụ việc là nơi anh chuyển đến chỉ được vài hôm. "Ở đây họ cũng không cho ở, lúc đầu họ tưởng là 2 vợ chồng nó thuê ở, nhưng sau đó thấy nó đưa cha đến nên chủ trọ họ cũng sợ, mà lỡ nhận tiền cọc rồi nên họ cho ở hết tháng này rồi kêu nó dọn đi, người thân của ông D chia sẻ.

Người thân cho hay, cách đây ít hôm, anh T. có nói chuyện với gia đình vợ ở Dĩ An về việc xin cho cha mình về ở chung, nhưng khổ nổi nhà vợ cũng chật hẹp lại đông người nên phía nhà vợ không đồng ý. Sau đó, người thân anh T. nói anh đưa cha đến nhà họ ở, nhưng anh T. không muốn gửi cha đi chỗ khác.

"Tôi kêu gửi chú D qua nhà tôi nhưng thằng T. nó không chịu, một là nó qua ở luôn nhà tôi để bên cạnh cha nó, mà như vậy thì lại ở xa vợ con. Hai là gửi chú D nhà tôi, nó ở với vợ con mà như vậy thì nó không cam lòng vì ở xa cha. Thằng này nó thương cha lắm", người cháu ông D kể với nguồn trên.

Bên cạnh đó, chia sẻ với báo Đất Việt, Trưởng khu phố Chiêu Liêu cho biết: "Gia đình nạn nhân là người nơi khác nhưng mới chuyển đến địa phương thuê trọ và sinh sống. Bản thân người cha bị tai biến, nằm liệt giường còn người con cũng không có công việc ổn định, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Có thể do túng quẫn, nghèo khổ quá nên họ mới làm vậy".

Theo trưởng khu phố, giữa ông D và con trai từ trước đến nay không có xô xát mâu thuẫn gì lớn. Nghe nhiều người nói trước đó họ thuê trọ nhiều nơi nhưng không có tiền trả nên cứ được một thời gian ngắn lại chuyển đi. Trước hôm xảy ra sự việc, chủ nhà trọ cũng xuống gặp gia đình này để nói chuyện thu tiền thuê nhà. Hiện nguyên nhân dẫn đến sự việc trên vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

Tác giả: Nam An (t/h)

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP