Kinh tế

Dòng tiền luân chuyển tích cực đẩy VnIndex vượt thành công mốc 980

Sau diễn biến có phần chững lại của tuần trước đó, thị trường chứng khoán trong nước tuần 20 – 24/08/2018 đã quay lại đà hồi phục với các chỉ số chính đều ghi nhận mức tăng tích cực.

VnIndex chốt tuần ở mức 987,05 điểm, tăng 1,8% so với phiên đầu tuần; trong khi đó, chỉ số Vn30 và HNX Index cũng lần lượt có mức tăng 1,56% và 2,28%. Dòng tiền thông minh liên tục luân chuyển qua các nhóm ngành, lần lượt phục hồi đưa các mã ngành quay lại vùng kháng cự, đã giúp cho tâm lý nhà đầu tư hứng khởi trở lại. Giá trị giao dịch trung bình tuần đạt mức 5.988 tỷ đồng/ phiên, tăng 11% so với tuần trước đó, ghi nhận tuần thứ 3 liên tiếp thanh khoản thị trường có xu hướng gia tăng dần qua các tuần giao dịch.

Biến động chỉ số VN-INDEX tuần 20.08 - 24.08.2018_ Nguồn: VNDIRECT

Tiền nội chưa có dấu hiệu ra khỏi thị trường, trong khi nhà đầu tư nước ngoài đã giảm mạnh giá trị bán ròng trong tuần xuống chỉ còn hơn 5,3 tỷ đồng giá trị bán ra trên toàn thị trường. Điều này giúp VnIndex vượt thành công mốc 980 điểm và đang tích lũy lấy đà để tiến gần hơn đến mốc quan trọng 1000 điểm. Thống kê cho thấy, khối này chủ yếu tập trung giao dịch các cổ phiếu bluechips và vốn hóa lớn như VNM, VIC, VHM, SCS.

Sự tích cực của thị trường trong nước đồng thuận với diễn biến của chứng khoán toàn cầu khi các chỉ số chính của thị trường thế giới đều tăng điểm. Đón nhận những tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung, thị trường Trung Quốc hồi phục trở lại với chỉ số Shanghai Index tăng 1,15% điểm số sau chuỗi giảm mạnh của nhiều tuần trước đó. Căng thẳng chiến tranh thương mại có phần giảm bớt đã giúp cho dòng vốn khối ngoại tại các thị trường châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc và Đài Loan có dấu hiệu mua ròng nhẹ.

Công ty Chứng khoán VNDIRECT tiếp tục duy trì đánh giá tích cực với thị trường mặc dù các áp lực điều chỉnh vẫn có thể còn tiếp diễn ở thời điểm hiện tại và trong phiên giao dịch đầu tuần tới, nhưng dòng tiền vẫn được duy trì và sự phân hóa tạo ra cơ hội ở nhiều nhóm ngành. Áp lực phần nhiều đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng sau quá trình tăng tốt trước đó. Điều này cũng khiến cho các chỉ số cũng như tâm lý thị trường chưa đạt tới mức độ hưng phấn. VNDIRECT cho rằng một nhịp điều chỉnh tích lũy là cần thiết để các chỉ số có thể tiến xa hơn với mục tiêu gần nhất là mốc tâm lý 1000 điểm.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

  Từ khóa: VNDIRECT ,Chứng khoán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP