Thế giới

Động thái của Tổng thống Nga sau vụ máy bay Ukraine rơi

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Iran Hassan Rouhani về vụ máy bay của Ukraine bị rơi tại Iran khiến 176 người thiệt mạng ngày 8/1.

Hiện trường vụ việc.

Đài 112 dẫn thông báo từ bộ phận báo chí của Tổng thống Nga cho biết, trong bức điện, Người đứng đầu nhà nước Nga đã bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

Ngày 8/1, một chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng Ukraine International Airlines đã bị rơi sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran của Iran để tới Kiev, làm 176 người trên máy bay tử nạn.

Chiếc máy bay chở theo phần lớn là người Iran và người Canada gốc Iran. Theo thông điệp của Đại sứ quán Ukraine tại Iran, nguyên nhân vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật. Đồn đoán cho rằng đây là hậu quả của một cuộc tấn công khủng bố đã được loại trừ.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk ngày 8/1 thông báo Ukraine đã quyết định dừng hoạt động của các hãng hàng không của nước này trong không phận Iran sau vụ rơi máy bay cùng ngày.

Tổng thống Ukraine Volodymyr đã cắt ngắn chuyến thăm Oman để ngay lập tức trở về Kiev để chỉ đạo giải quyết vụ việc. Giới chức Ukraine đã mở cuộc điều tra về vụ rơi máy bay.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP