Du lịch

Đông Tằm - điểm thú vị du lịch biển đảo Nha Trang

Khu Du lịch Đảo yến Đông Tằm tọa lạc ở phía Đông Nam thuộc đảo Hòn Tằm là một điểm du lịch thú vị khi đến TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Đông Tằm thuộc đảo Hòn Tằm và nằm ở phía Đông của danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, vì thế nó được người dân hay gọi là đảo Đông Tằm. Với diện tích hơn 10 ha, hòn đảo này thực sự là viên ngọc sáng của vịnh Nha Trang với những bãi cát trắng phản chiếu nắng vàng. Bãi tắm được bao bọc bởi 2 vách núi hoang sơ. Cách đất liền khoảng 6 hải lý, du khách di chuyển đến đảo bằng tàu hoặc canô khoảng 10-20 phút.

Khu Du lịch Đảo yến Đông Tằm với bãi tắm đầy những viên đá cuội lưu giữ nét hoang sơ, tạo cảm giác như được mát-xa các huyệt đạo trong lòng bàn chân. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các chương trình giao lưu, dã ngoại, tiệc sinh nhật, hội họp và trải nghiệm đêm ở lại đảo đầy thú vị.

Khu Du lịch Đảo yến Đông Tằm

Anh Vũ Văn Nhân (TP HCM) cho biết cơ quan đã chọn Khu Du lịch Đảo yến Đông Tằm là nơi nghỉ ngơi cuối tuần khi đến Nha Trang. Sau khi nhận phòng, du khách tắm biển, dạo bộ trên con đường uốn lượn quanh đảo độc đáo, tham gia các trò chơi giải trí trên biển. Buổi tối được thưởng thức hải sản và chương trình ca nhạc Hát cho nhau nghe do Ban nhạc SBAND phục vụ. "Điều thú vị nhất là đón bình minh ở đảo. Đó là cảm giác mát lạnh của hương biển, không khí bình yên và trong lành, khi mặt trời nhô lên khỏi mặt biển thật rực rỡ" - anh Nhân cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Sanest Tourist, cho biết Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đầu tư 12 khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo lối biệt thự vườn riêng biệt với đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu nghỉ đêm của du khách. Đặc biệt, khách đăng ký tour du lịch Đảo yến Đông Tằm còn được hướng dẫn tham quan tìm hiểu nghề khai thác yến sào, thưởng thức ẩm thực yến sào - một sản phẩm đặc trưng của xứ trầm hương. Ở đây du khách còn có những trải nghiệm khác như câu cá đêm, khám phá hệ sinh thái rạn san hô hay tham gia các trò chơi thể thao dưới nước như: chạy môtô nước, chèo thuyền, phao nhún, kayak, dù lượn.

Điểm cộng về điểm đến cho đảo Đông Tằm là khí hậu ôn hòa, rất thuận lợi để phát triển du lịch. Mùa đông không quá lạnh và mùa hè tại đảo Đông Tằm thường kéo dài, nhiệt độ cao nhất vào tháng 8 nhưng cũng chỉ khoảng 29 độ C, thấp nhất vào tháng 2 khoảng 24 độ C. Từ tháng 2 đến tháng 9, thời tiết tại đảo Đông Tằm đẹp nhất.


Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP