Thế giới

Dòng sông Nga chuyển màu đỏ như máu

Con sông Daldykan ở Norilsk - thành phố 170.000 dân của Nga, bị đổi màu đỏ như máu mấy ngày qua. Dư luận hoài nghi chất thải từ một nhà máy gần đó là thủ phạm nhưng nhà máy phủ nhận.

Hình ảnh sông Daldykan có màu đỏ như máu được chia sẻ trên mạng - Ảnh: RT

Ngày 8-9, tổ chức Hòa bình xanh đã trưng hình ảnh con sông bị nhuộm đỏ, đồng thời tuyên bố vụ việc có liên quan đến một nhà máy thuộc Norilsk Nickel - công ty sản xuất nickel và palladium lớn nhất thế giới.

Theo đó, đường ống của nhà máy bị vỡ dẫn đến chất thải tràn ra sông khiến sông đổi màu. Tổ chức này còn nói một sự cố tương tự từng xảy ra vào tháng 6 qua.

"Chúng tôi đã yêu cầu một phòng thí nghiệm địa phương phân tích mẫu nước sông và chúng tôi cam đoan nhà chức trách không thể che giấu thảm họa này", ông Vladimir Chuprov - phát ngôn viên của Greenpeace Nga, nói.

"Câu hỏi đặt ra là liệu thứ khiến nước sông đổi màu có gây nguy hiểm cho cá hay không và khi nào dòng sông bình thường trở lại", ông thêm.

Tuy nhiên theo AFP, nhà máy đã phủ nhận và cho rằng màu sắc dòng sông là "không có gì khác thường".

Phía Bộ Môi trường Nga tuyên bố họ đã mở cuộc điều tra và cho rằng có thể có sự cố vỡ đường ống tại nhà máy của Norilsk Nickel ở Norilsk - thị trấn với khoảng 170.000 dân.

Con sông Daldykan đổi màu đỏ như máu - Ảnh: AFP

Hình ảnh sông Daldykan có màu đỏ như máu được chia sẻ trên mạng - Ảnh: Twitter

Hình ảnh sông Daldykan chuyển màu đỏ như máu nhìn từ trên cao - Ảnh: Twitter

Tác giả bài viết: Tường Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP