Thế giới

Đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời vì nCoV

Chu Hòa Bình - bác sĩ nhãn khoa của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán - qua đời vì nhiễm nCoV.

Global Times đưa tin, sáng 9/3, bác sĩ Chu Hòa Bình, phó khoa Mắt thuộc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nCoV. Bác sĩ này là đồng nghiệp của Lý Văn Lượng - một trong 8 người cảnh cáo sớm nCoV, qua đời sáng 7/2 do nhiễm virus.

Bác sĩ Chu hơn 60 tuổi, đã nghỉ hưu nhưng được Bệnh viện Trung ương Vũ Hán mời về làm chuyên gia, giữ chức phó khoa Mắt. Đồng nghiệp chia sẻ, bác sĩ Chu biết mình bị nhiễm nCoV nhưng không muốn thêm việc cho bệnh viện nên đã tự cách ly ở nhà điều trị, chỉ đến khi bệnh tình nghiêm trọng mới gọi cấp cứu. Ông nhập viện điều trị Covid-19 vào giữa tháng 2, qua đời sáng 9/3. Đây là vị bác sĩ thứ tư của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời do nhiễm nCoV trong quá trình chống dịch.

Bác sĩ Chu Hòa Bình.

Ngày 3/3, cấp trên của bác sĩ Lý Văn Lượng là Mai Trọng Minh - Phó Khoa mắt qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh. Hôm 1/3, bác sĩ Giang Học Khánh của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời ở tuổi 55. Giang Học Khánh là chủ nhiệm ngoại khoa của bệnh viện, chuyên gia về các bệnh liên quan đến tuyến giáp, tuyến vú. Bác sĩ Giang từng nhận giải thưởng "Bác sĩ Trung Quốc" - giải cao nhất trong ngành y do Bộ Y tế Trung Quốc trao.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết con của những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 sẽ được cộng 10 điểm ưu tiên khi thi vào cấp ba. Chính quyền Vũ Hán tuyên bố cấp "tiền an ủi" cho các nhân viên y tế, trong đó người nhiễm nCoV được hỗ trợ 3.000 tệ (431 USD), trong khi gia đình nhân viên y tế tử vong nhận 5.000 tệ (hơn 700 USD).

Covid-19 lan rộng đến nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc và ít nhất 104 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 707 người đã tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục. Tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới đã cán mốc 109.883 người, trong đó hơn 3.827 người đã chết, tính đến sáng 9/3.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP