Xã hội

Động đất tại Cao Bằng, đá núi lở khiến một ô tô bị hư hỏng

Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện một trận động đất gây ra hai lần rung lắc mạnh.

Khoảng hơn 8h sáng nay (25/11), trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện một trận động đất với cường độ khoảng 5.4 Richter.

Theo những người dân địa phương, thời điểm đó, trận động đất này là xuất hiện với 2 lần rung lắc mạnh. Thời gian rung lắc của 2 lần giãn cách nhau khoảng 15 phút: Vào lúc 8h và 8h15 phút.

Ngoài ra, tại một số địa phương như: Lạng Sơn, Hải Dương... cũng diễn ra hiện tượng tương tự.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết tọa độ ghi nhận của trận động đất này là 22.852N-106.618E. đồng thời, độ sâu của trận động đất này có thể lên đến 14 km.

Chia sẻ với PV Pháp luật Plus, ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết: Phía UBND tỉnh đã nhận được thông báo về hiện tượng này và đang thống kê báo cáo từ các địa phương về sự việc.

Tâm chấn lần này có thể là từ huyện Trùng Khánh, hiện tại các đơn vị chuyên môn vẫn đang tập trung theo dõi - Ông Thảo chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Thành Hải, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh cho biết, UBND huyện đã được báo cáo về sự việc xảy ra hiện tượng động đất nhẹ xảy ra trên địa bàn. Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại thì chưa có thiệt hại về người, nhưng tại khu vực xã Đàm Thuỷ (gần biên giới Trung Quốc) đã xảy ra hiện tượng đá lở khiến một xe ô tô 4 chỗ đỗ dưới chân núi bị hư hỏng. Ngoài ra, một phần diện tích hoa màu của bà con cũng bị thiệt hại do đá lở xuống vùi lấp.

"UBND huyện Trùng Khánh đang tiếp tục theo dõi và phối hợp với các cơ quan chuyên môn để có hướng cảnh báo bà con nếu động đất tiếp tục xảy ra."

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP