Thế giới

Động đất kinh hoàng ở Đài Loan, hàng trăm người thương vong

Nửa đêm 6-2, một vụ động đất mạnh 6,4 độ Richter đã xảy ra tại Đài Loan, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 202 người bị thương, theo CNN.

Vị trí xảy ra trận động đất. USGS

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 23h50 ngày 6-2 tại địa điểm cách thành phố cảng Hoa Liên khoảng 21 km về phía Đông Bắc.

Hiện cơ quan này chưa đưa ra cảnh báo về sóng thần sau trận động đất.

Những tòa nhà bị hư hại nặng nề

Mặt đường bị bẻ gãy. Ảnh từ mạng xã hội

Theo CNN dẫn lời đại diện cảnh sát Đài Loan cho biết, ít nhất 3 tòa nhà tại thành phố Hoa Liên đã bị sụp đổ hoàn toàn. Nhiều video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy người dân chạy trốn trong hoảng loạn trong khi cảnh vật xung quanh vẫn đang rung chuyển.

Trong số những tòa nhà bị hư hại nặng nề trong trận động đất có tòa nhà khách sạn Marshal. Một nhân viên khách sạn đã được nhân viên cứu hộ giải thoát khỏi tầng hầm, tuy nhiên, theo nhà quản lý, vẫn còn một số nhân viên khác bị mắc kẹt.

Hiện chưa có con số thống kê chính xác thiệt hại về người và tài sản sau trận động đất

Theo nhà chức trách địa phương, ít nhất 400 nhân viên cứu hộ và nhiều phương tiện hiện đại đã được huy động đến khu vực bị ảnh hưởng để giải cứu những người còn sống cũng như tìm kiếm thi thể người không may thiệt mạng.

Nhà chức trách địa phương cũng cho biết thêm, trong số những người bị thương có 50 du khách Nhật Bản. Hiện chưa có con số chính thức về người mất tích.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP