Thế giới

Động đất cấp độ 8 ở Mexico, ít nhất 6 người chết

Một trận động đất mạnh cấp độ 8 vừa xảy ra gần khu vực Tres Picos ở phía nam Mexico. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đã ra cảnh báo sóng thần với khu vực Trung và Nam Mỹ.

Reuters nói một loạt tòa nhà ở thủ đô Mexico City đã rung lắc mạnh, nhiều người dân đã chạy ra ngoài đường.

Theo AP, trận động đất xảy ra vào lúc 4h49 ngày 8/9 (giờ địa phương) ở gần khu vực Tres Picos, Mexico. Tâm chấn nằm cách thị trấn Pijijiapan, bang Chiapas khoảng 123 km về phía tây nam và ở độ sâu 33 km.

Chính phủ Mexico cho hay ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong trận động đất. Trong khi đó, Reuters dẫn thông báo của Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương xác nhận sóng thần cao 0,7 m đã xuất hiện.

Một số người dân ở thủ đô Mexico City đã phải chạy ra ngoài sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần đối với các khu vực ở Trung và Nam Mỹ trong đó có bờ biển Mexico, Guatemala, Nicaragua, Panama, Honduras và Ecuador.

Mirror dẫn lời người dân Mexico City nói rung lắc diễn ra trong khoảng 90 giây. Việc cắt điện trên diện rộng đã được thông báo, trận động đất có khả năng gây thiệt hại lớn. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Trận động đất làm hư hại một tòa nhà ở bang Chiapas, Mexico. Ảnh: Twitter.

Người dân ở bờ biển khu vực Oaxaca và Chiapas đã được thông báo chuẩn bị sơ tán trước khi sóng thần có thể xảy ra trong vòng 3 giờ tiếp theo ở dọc bờ biển Mexico.

Vị trí xảy ra trận động đất. Đồ họa: USGS.

Hàng nghìn người đã lên Twitter chia sẻ nỗi bàng hoàng sau trận động đất cực mạnh. "Tôi chưa bao giờ trải qua trận động đất nào dữ dội như vậy", một người viết.

Những người có gia đình ở Mexico cho hay họ không thể liên lạc với người thân do mạng điện thoại có thể bị ngắt. "Hy vọng tất cả mọi người và gia đình tôi đều ổn, hiện tại tôi không thể liên lạc được với họ", một tài khoản Twitter thể hiện sự lo lắng.

Ở xa hơn, tại Mỹ, nhiều người thậm chí cho biết họ cũng cảm nhận được sự chấn động. Cư dân bang Texas nói họ cảm thấy sự rung lắc.

Cơ quan bảo hộ công dân của Mexico cho biết đây là trận động đất mạnh nhất tấn công nước này kể từ sau thảm họa năm 1985 khiến các tòa nhà sụp đổ và hàng nghìn người thiệt mạng.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mêxico ,động đất ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP